Đội bay toàn cầu sẽ tăng gấp đôi trong 20 năm tới
Airbus - nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới dự đoán đội bay toàn cầu sẽ tăng hơn gấp đôi trong 20 năm tới, lên mức 48.230 máy bay.
Hiện tại, nhiều hãng hàng không đang hiện đại hóa đội bay đường dài và người dân các nền kinh tế đang phát triển của châu Á có xu hướng lựa chọn các tour du lịch đường dài sử dụng dịch vụ hàng không.
Ngành hàng không cũng sẽ giao 42.430 máy bay mới trong 20 năm tới, bao gồm 41.490 máy bay dân dụng, tăng 4% kể từ cuộc khảo sát trước đây.
Theo đó, nhu cầu đối với dòng máy bay như Airbus A320 và Boeing 737 bay chặng ngắn và trung bình đã được điều chỉnh tăng 3% lên 33.510 chiếc.
Sau thời gian tạm lắng kéo dài, nhu cầu đối với máy bay thân rộng cũng tăng mạnh trở lại khi các hãng hàng không gia hạn công suất. Nhu cầu về máy bay phản lực thân rộng là 940 chuyên cơ vận tải cỡ lớn, tăng 2% so với báo cáo trước đó.
Ngoài ra, các dự báo kinh tế cho thấy 1,7 tỷ người sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu trong 20 năm tới, làm tăng nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không.
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.
Tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội đi vào hoạt động đã đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt áp lực giao thông cho các trục đường bộ lân cận. Hàng triệu lượt khách đã di chuyển bằng tuyến metro này.
Sau 3 tháng vận hành thương mại, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên do thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư đã phục vụ được 2 triệu lượt hành khách.
Sáng 9/11, Lễ vận hành thương mại đoạn trên cao dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ diễn ra.
0