Độc đáo sản phẩm 'Tuần lễ OCOP 2024'

Tuần lễ trưng bày sản phẩm OCOP với 44 cụm gian hàng giới thiệu sản phẩm từ các tỉnh thuộc 5 vùng: Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ diễn ra tại Công viên Lê Thị Riêng (quận 1, TPHCM) từ 6-10/11 đã để lại ấn tượng với nhiều sản phẩm độc đáo.

Tuần lễ có sự tham gia của 324 doanh nghiệp, với gần 1.000 sản phẩm, bao gồm 638 sản phẩm OCOP từ 3-4 sao, 21 sản phẩm đạt 5 sao. Riêng TP.HCM có 57 doanh nghiệp với 222 sản phẩm tham gia, trong đó có 58 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3-4 sao.

Tuần lễ OCOP 2024 không chỉ quảng bá sản phẩm đặc trưng các vùng miền mà còn nâng cao chất lượng kết nối, hợp tác kinh tế giữa các tỉnh, hướng đến phát triển bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ sản xuất, bảo quản nông sản. Bên cạnh mục tiêu kết nối tiêu thụ, Tuần lễ sản phẩm OCOP còn được kỳ vọng sẽ đóng góp vào chiến lược thu hút và phát triển du lịch bền vững tại TP.HCM.

Các đại biểu và khách mời khai mạc Tuần lễ OCOP 2024

Đây là sự kiện quan trọng nằm trong kế hoạch triển khai chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. HCM với các tỉnh, thành thuộc các vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây nguyên, vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, vùng Bắc Trung Bộ và một số địa phương phía Bắc nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và các đơn vị giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu, góp phần đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ và hướng tới xuất khẩu.

Các gian hàng trưng bày tại lễ hội

Ngoài ra, sự kiện còn giới thiệu công nghệ chế biến nông sản, các mô hình ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ cao (IoT, drone…) máy móc, thiết bị vật tư nông nghiệp, các chế phẩm sinh học, phân bón vi sinh hữu cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp đô thị.

Các gian hàng trưng bày tại lễ hội

Ban Tổ chức cũng dành riêng không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestream) trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, YouTube... và sàn thương mại điện tử. Chương trình do Sở Công Thương phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công ty TNHH Truyền Thông Live Channel, Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam (TikTok Shop), Công ty TNHH Shopee (Shopee) nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia mở cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử và giới thiệu bán hàng trực tuyến (livestream) cùng các KOLs nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường TP. HCM, trong nước và quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp trên cả nước, đóng góp khoảng 40% GDP, 30% thu ngân sách và sử dụng hơn 50% lao động. Việc ban hành chính sách thuế hợp lý sẽ tạo động lực quan trọng để loại hình doanh nghiệp này phát triển bền vững.

Việt Nam đang có gần 1 triệu doanh nghiệp tư nhân, 5 triệu hộ kinh doanh cá thể, đóng góp hơn 50% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tạo ra hơn 40 triệu việc làm. Tuy nhiên, khối này đang bị đối xử thiếu công bằng, thiếu bình đẳng nên vẫn còn nhiều rào cản.

Giữa lúc cổ phiếu AFX của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang đang ở mức thấp nhất kể từ đầu năm 2021, Chủ tịch HĐQT – ông Đặng Quang Thái đăng ký mua thêm 2 triệu cổ phiếu từ 13/5 - 11/6.

Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba bày tỏ sự thận trọng đối với việc cắt giảm thuế tiêu dùng, như một biện pháp nhằm kiềm chế lạm phát.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thông báo hủy đăng ký giao dịch 2,5 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất bản Giáo dục Hà Nội (UPCoM: EPH) kể từ ngày 27/5/2025.

Giá vàng miếng SJC và nhẫn trơn theo đà lao dốc của giá vàng thế giới, đồng loạt giảm 1 triệu đồng/lượng vào sáng 12/5.