Doanh thu BYD vượt Tesla

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với doanh thu tăng đột biến, đánh bại đối thủ Tesla của tỷ phú Elon Musk.

Năm 2024, BYD đã ghi nhận doanh thu 777,1 tỷ nhân dân tệ ( tức 107,2 tỷ USD), tăng 29%. Con số này vượt qua doanh thu 97,7 tỷ USD của Tesla công bố trước đó.

Trong khi đó, lợi nhuận ròng của BYD năm ngoái đạt 40,3 tỷ nhân dân tệ, tăng 34% so với năm 2023 và đạt mức cao kỷ lục. Công ty cho biết đã bán được gần 4,3 triệu xe vào năm ngoái, tăng hơn 40% so với năm trước.

Trong những năm gần đây, BYD đã nổi lên như một công ty dẫn đầu trên thị trường xe điện cạnh tranh cao của Trung Quốc. Công ty cũng đang ngày càng tìm kiếm các kênh tăng trưởng mới ở nước ngoài, cam kết chinh phục thị trường châu Âu bằng mẫu xe điện nhỏ gọn mới và khả năng sạc siêu nhanh để cạnh tranh với các thương hiệu tại đây.

Cổ phiếu của BYD đã tăng 3% trong ngày 24/3 và đã tăng hơn 50% kể từ đầu năm, khi công ty củng cố vị trí dẫn đầu thị trường xe điện (EV) của Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent đã kêu gọi lãnh đạo Quốc hội nước này nâng trần nợ công trước giữa tháng 7/2025. Nếu không, Chính phủ liên bang có thể đạt đến giới hạn nợ hiện tại vào tháng 8/2025.

Mỹ và Trung Quốc đã kết thúc ngày họp cấp cao đầu tiên về các vấn đề kinh tế và thương mại tại Geneva, Thụy Sĩ và được Tổng thống Donald Trump đánh giá là đạt được bước tiến bộ lớn.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề xuất phát hành hơn 1,4 tỷ cổ phiếu để chia cổ tức cho cổ đông, tương ứng tỷ lệ 64,58%.

FPT Telecom (MCK: FOX) đã có văn bản thông báo về việc phát hành gần 246,3 triệu cổ phiếu, nhằm tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Nhìn lại bốn tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo Việt Nam đạt 1,75 tỷ USD, giảm 14,3% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do giá xuất khẩu bình quân giảm 20%, chỉ còn 514 USD/tấn.

Kinh tế thế giới đang trong giai đoạn biến động khi Mỹ tăng áp thuế nhập khẩu hàng hóa đối với nhiều quốc gia. Trước sức ép đó, người tiêu dùng Việt đang có xu hướng thắt chặt túi tiền, thận trọng hơn trong chi tiêu.