Doanh số xe hybrid tăng trưởng trong tháng 5

Tháng 5 vừa qua, thị trường ô tô Việt đã đón nhận nhiều tín hiệu tích cực khi doanh số xe hybrid có sự tăng trưởng, đạt gần 1000 xe trong tháng.

Thị trường xe hybrid Việt Nam ghi nhận tín hiệu tích cực với mức tăng trưởng ấn tượng 3,1% trong tháng 5/2024, đạt tổng doanh số 929 xe.

Tháng 5 ghi nhận sự bứt phá của Suzuki Ertiga Hybrid khi mẫu xe này leo lên vị trí đầu bảng với 287 xe bán ra. Tuy nhiên, có thông tin Ertiga sẽ bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam sau khi bán hết lô xe được sản xuất trong năm 2023.

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, đại diện Suzuki cho biết hãng đang nghiên cứu thị trường và chưa có kế hoạch cụ thể về việc dừng bán mẫu xe này tại Việt Nam. Hãng hiện đang bán nốt những xe còn tồn của năm 2023.

Thị trường xe hybrid Việt Nam ghi nhận tín hiệu tích cực với mức tăng trưởng ấn tượng 3,1% trong tháng 5/2024, đạt tổng doanh số 929 xe.

Toyota áp đảo phân khúc với 593 xe bán ra gồm phiên bản hybrid của Innova Cross, Corolla Cross, Yaris Cross và Camry.

Mặc dù Honda có dấu hiệu chững lại so với tháng trước nhưng CR-V vẫn là lựa chọn hybrid duy nhất của hãng. Các thương hiệu khác như Hyundai, Haval, Lexus, Volvo, Mercedes cũng góp mặt.

Dự báo cho thấy thị trường xe hybrid Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tương lai. Giá xe hybrid cũng được kỳ vọng sẽ giảm dần, mở ra cơ hội tiếp cận rộng rãi hơn cho người tiêu dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận mức giảm nhẹ 7% trong tháng 4 vừa qua. Người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn xe nhập khẩu thay vì xe lắp ráp trong nước.

Toyota Camry tăng doanh số khoảng 64%, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe gầm thấp hạng D tại Việt Nam trong tháng 4/2025.

Honda Accord tiếp tục nằm trong danh sách những mẫu xe ghi nhận doanh số ảm đạm, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp có doanh số thấp nhất.

Trong lộ trình hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang từng bước siết chặt các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu đối với các phương tiện giao thông.

Bước sang tháng 5/2025, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động khi hàng loạt thương hiệu từ phổ thông đến cao cấp đồng loạt tung ưu đãi mạnh nhằm kích cầu mua sắm.

Các hãng xe Trung Quốc đang nỗ lực tìm kiếm những phương thức tiếp cận độc lạ, thậm chí được coi là chiêu trò, nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt.