Doanh nghiệp vận tải phải khám sức khỏe lái xe định kỳ

Hiện nay, việc kiểm soát sức khỏe lái xe kinh doanh còn nhiều bất cập, đặc biệt ở các doanh nghiệp nhỏ. Để khắc phục, dự thảo Luật Đường bộ mới đề xuất doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe.

Tính chung trong năm 2023, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý hơn 3,4 triệu trường hợp vi phạm giao thông. Trong đó, có tới hơn 770.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, gần 3.000 trường hợp lái xe dương tính với ma túy.

Để khắc phục, dự thảo Luật Đường bộ mới đề xuất doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe. Cục Đường bộ Việt Nam đang xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý thông tin lái xe, giúp doanh nghiệp tra cứu tình trạng sức khỏe và lịch sử vi phạm của tài xế, từ đó nâng cao trách nhiệm và đảm bảo an toàn giao thông.

Dự thảo Luật Đường bộ mới đề xuất doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe.

Hệ thống cơ sở dữ liệu này sẽ ghi nhận thông tin về sức khỏe, vi phạm giao thông của lái xe và kết nối với dữ liệu cấp GPLX, thiết bị giám sát hành trình. Điều này sẽ giúp quản lý, theo dõi hoạt động của lái xe trong suốt quá trình làm việc, tạo cơ sở pháp lý đủ mạnh để buộc các đơn vị vận tải lựa chọn cơ sở y tế uy tín cho việc khám sức khỏe lái xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều thông tin cá nhân, tài liệu doanh nghiệp Việt Nam bị rao bán rộng rãi trên các nền tảng mạng, gây tổng thiệt hại ước tính lên đến 11 triệu USD trong năm 2024.

Nhà ga T3 (Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất) - công trình trị giá 11.000 tỉ đồng mới đưa vào sử dụng đã xảy ra các sự cố kỹ thuật khiến dư luận không khỏi bất ngờ và lo lắng.

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương luôn hiện lên với hình ảnh một nhà lãnh đạo bình dị, gần gũi nhưng đầy quyết đoán trong ký ức của những người đã từng gặp gỡ, làm việc hay trò chuyện.

Người tiêu dùng đã đến lúc cần thay đổi cả thói quen và hành vi tiêu dùng, góp sức cho cuộc chiến chống hàng gian, hàng giả.

Đại biểu Nguyễn Thị Xuân (Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk) đề xuất tăng mức phạt tối đa lên 200 triệu đồng đối với các vi phạm giao thông, thu hút sự chú ý và tranh luận trong dư luận.

Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội đã áp dụng ghi hình công khai các trường hợp xe máy đi lên vỉa hè, vượt đèn đỏ... tại nhiều nút giao để xử lý phạt nguội.