Doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách quảng cáo nhờ AI
Đây không chỉ là bước tiến về công nghệ, mà còn là chiến lược tái cấu trúc chi tiêu – một bài toán kinh tế mà doanh nghiệp buộc phải giải trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Trước đây, việc chạy đua để theo kịp thuật toán Google từng đòi hỏi cả một đội ngũ nhân sự đông đảo. Nhưng giờ đây, chỉ với vài người vận hành cùng hệ thống AI hỗ trợ, doanh nghiệp vẫn có thể tối ưu các chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả và tiết kiệm.
Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Giải pháp SEO - Công ty Cổ phần Seongon cho hay: “Công việc của SEO bây giờ khác đi rồi. Không tập trung vào những công việc nhỏ tay chân như đăng bài, share social,... mà sẽ tập trung vào phân tích dữ liệu, lập kế hoạch, đọc báo cáo, đưa ra chiến lược. Chính nhờ có AI nên phản xạ của mình với thời thế thị trường, với sự biến đổi của Google là cực kỳ nhanh. AI có thể gửi báo cáo tự động hàng tháng, hàng tuần hoặc khi có sự cố bất ngờ. Mình chỉ cần đọc báo cáo đó, xác thực dữ liệu và đưa ra chiến lược.”
Theo báo cáo, tỷ lệ ứng dụng AI trên toàn cầu tăng 31% so với năm trước, giúp doanh nghiệp giảm 21 - 30% chi phí nhờ tự động hóa. Cụ thể, AI tự động phân bổ ngân sách cho các nhóm quảng cáo hoặc kênh có hiệu suất tốt nhất, tối ưu hóa chiến dịch và nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng.
TS Armand Derhy - Giám đốc Trường Kinh doanh & Công nghệ Paris cho biết: “Trong vòng 5 năm tới, thị trường AI dự kiến sẽ đạt 18 nghìn tỷ USD. Điều đó có nghĩa là AI sẽ tạo ra ảnh hưởng to lớn đến tất cả doanh nghiệp trên toàn cầu. AI giúp tự động hóa nhiều tác vụ lặp đi lặp lại, từ việc phân tích dữ liệu đến việc tối ưu hóa chiến dịch. Các công cụ AI hiện nay giúp các công ty tối ưu hóa ngân sách quảng cáo bằng cách cá nhân hóa các chiến dịch, điều chỉnh trong thời gian thực và tập trung vào các kênh mang lại hiệu quả cao nhất. Điều này giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí không cần thiết và nâng cao hiệu suất.”
Ông Đinh Tiến Hưng - Chuyên gia AI & Automation, Trưởng Ban Công nghệ CEO HN8 chia sẻ: “Điểm mạnh của AI là tiết kiệm chi phí vận hành. AI và Automation đang giúp chúng ta sản xuất nội dung nhiều hơn, tiếp cận khách hàng ở đa kênh hơn. Việc test nội dung quảng cáo luôn là cách hiệu quả nhất để tiếp cận người người dùng, tạo ra nội dung mà người dùng mong muốn. AI và Automation đang giúp chúng ta làm được những việc này. Và hơn thế nữa, AI và Automation rất mạnh ở việc cá nhân hóa. Sớm thôi chúng ta có thể thấy những quảng cáo chỉ dành cho một người, tại một thời điểm cụ thể.”
Theo báo cáo của Decision Lab và MMA, hơn 89% doanh nghiệp tại Việt Nam đã tích hợp AI vào chiến lược bán hàng. AI đang thay đổi cấu trúc dòng tiền trong doanh nghiệp. Tối ưu chi phí, tăng hiệu quả quảng cáo – đó là những gì mà công nghệ đang mang lại. Và trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt, doanh nghiệp nào tối ưu được từng đồng chi phí truyền thông, sẽ là doanh nghiệp đi xa hơn trên đường đua kinh doanh.


Những bất ổn trong bối cảnh thuế quan mới của Mỹ đang khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng, dẫn đến sự co hẹp của dòng tiền, giảm thanh khoản và tạo áp lực bán tháo trên diện rộng.
Thuế quan sẽ là một "cơn gió ngược" đối với các ông lớn trong ngành giày thể thao, làm tăng sự biến động trong thương mại mà các nhà bán lẻ giày dép đang cố gắng điều hướng.
Da giày nằm trong nhóm các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam chịu tác động lớn trước chính sách thuế mới của Mỹ, các doanh nghiệp ngành này đang tìm cách ứng phó để giảm tác động đối với sản xuất kinh doanh.
Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua tuần giao dịch đầy biến động, giảm hơn 100 điểm chỉ trong hai phiên cuối tuần do ảnh hưởng từ thông tin Mỹ áp thuế đối ứng lên tới 46% đối với hàng hóa từ nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam.
Thị trường chứng khoán toàn cầu giảm sâu vào ngày 7/4, nhiều chỉ số chạm đáy sau nhiều năm, khiến một số thị trường phải tạm dừng giao dịch.
Mới đây, Keppel đã thoái toàn bộ 42% vốn tại liên doanh giữa Tiến Phước, Keppel Land và Trần Thái, chính thức rút khỏi dự án do lỗ luỹ kế 32 tỷ đồng.
0