Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu dùng nội địa
Nhiều doanh nghiệp chia sẻ, năm 2023, bên cạnh việc tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới tiềm năng, doanh nghiệp phải đẩy mạnh bán hàng trong nước như là một giải pháp nhằm tạo kênh bù đắp trong giai đoạn xuất khẩu giảm đơn hàng.
Tính chung năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt gần 6.232 nghìn tỷ đồng, tăng 9,6% so với năm trước.

Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu dùng nội địa
Như vậy, thị trường nội địa với quy mô dân số 100 triệu dân vẫn là mảnh đất còn nhiều dư địa để các doanh nghiệp khai thác. Một trong những giải pháp để kích cầu tiêu dùng nội địa đó là các doanh nghiệp, nhà bán lẻ cần tiếp tục đẩy mạnh hình thức bán hàng, truyền thông qua các sàn thương mại điện tử
Năm 2024, Bộ công thương sẽ dồn lực, triển khai nhiều giải pháp để phát triển tiêu thụ nội địa, trong đó, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử để khai thác hiệu quả xu hướng số hóa nền kinh tế.
Bên cạnh đó, là các chương trình khuyến mãi từ các địa phương, doanh nghiệp để kích cầu tiêu dùng. Với Hà Nội, riêng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch cung ứng hàng hóa trị giá gần 41.000 tỉ đồng. Đã có 47 đơn vị đăng ký tham gia bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng.


Để duy trì hoạt động và đáp ứng kịp tiến độ xuất khẩu trước những tín hiệu tích cực từ các thị trường lớn như Mỹ, EU, Nhật Bản, nhiều đơn vị trong ngành dệt may đang đẩy mạnh tuyển dụng và bổ sung nhân lực.
Sáng 27/2, tại Trụ sở Chính phủ đã diễn ra Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với doanh nghiệp Nhà nước về "nhiệm vụ, giải pháp góp phần tăng trưởng kinh tế hai con số, phát triển đất nước nhanh và bền vững".
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 1/2025, số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động chỉ đạt 33,4 ngàn; trong khi có tới 58,3 ngàn doanh nghiệp tạm dừng kinh doanh, hoàn tất thủ tục giải thể.
Trong tháng 1/2025, cả nước có tới 58,3 ngàn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, cho thấy gam màu xám trong đời sống sức khỏe của doanh nghiệp.
Ứng dụng giải pháp công nghệ tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) đang giúp doanh nghiệp phân luồng tự động hóa thông minh, hỗ trợ lãnh đạo theo dõi hiệu quả kinh doanh, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu và nâng cao hiệu suất vận hành.
Trước tình hình kinh doanh sa sút, Công ty cổ phần Garmex Sài Gòn (GMC) đã ký hợp đồng cho Công ty cổ phần VinaPrint thuê tối đa 3.000 m² đất để mở sân pickleball.
0