Doanh nghiệp chú trọng hơn thị trường tiêu dùng nội địa

Xuất khẩu có phần chậm lại trong 3 tháng đầu năm cũng là nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp quay trở lại và quan tâm hơn đến thị trường trong nước, đặc biệt trong lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng. Với gần 100 triệu người tiêu dùng, thị trường nội địa được coi là vô cùng tiềm năng và nguồn doanh thu từ thị trường nội địa không chỉ giúp doanh nghiệp tăng trưởng mà còn thúc đẩy tiêu dùng - 1 trong 3 động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kinh doanh online bước vào thời kỳ thanh lọc khắc nghiệt, dù từng là "đường tắt" giúp hàng triệu người khởi nghiệp.

Ngành cá tra Việt Nam đang tìm cơ hội tăng trưởng mới bằng cách mở rộng sang các thị trường ngách khi các thị trường lớn siết tiêu chuẩn kỹ thuật và kiểm dịch.

Nhiều hộ kinh doanh vẫn còn khá lúng túng khi phải xuất hóa đơn điện tử dù chỉ có vài ngày nữa là đến thời gian thực hiện.

Liên minh châu Âu (EU) đã chỉ trích mạnh mẽ và cảnh báo sẽ hành động trước quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc tăng thuế nhập khẩu thép từ 25% lên 50%.

Ba công ty xổ số khu vực phía Nam (Kiên Giang, Tiền Giang, Đà Lạt) tăng doanh số phát hành vé số lên 140 tỉ đồng/kỳ từ 1/6.

Nhiều chính sách mới trong lĩnh vực thuế, tài chính, đầu tư nước ngoài sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 6/2025.