Điều chỉnh giới hạn tốc độ tối đa trên đường cao tốc

Trả lời ý kiến của rất nhiều cử tri và các doanh nghiệp, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ đã điều chỉnh tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc và dự kiến năm 2024 có thay đổi giới hạn tốc độ tối đa.

Việt Nam đang áp dụng tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc với bốn giới hạn tốc độ là 120 km/giờ, 100 km/giờ, 80 km/giờ và 60 km/giờ. Trong đó, nhiều tuyến đường nếu đầu tư đồng bộ và hoàn chỉnh theo quy hoạch thì các phương tiện có thể chạy tối đa 120km/giờ, như tuyến Hạ Long – Móng Cái hay Hà Nội – Hải Phòng; ngay trên cùng một tuyến có các giới hạn tốc độ: từ Pháp Vân đến Cầu Giẽ là 100 km/h, từ Cầu Giẽ đi Ninh Bình là 120km/h.

Từ đầu năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải đã nghiên cứu, rà soát các tiêu chuẩn, kết quả cho thấy các tuyến quy định 80 km/giờ có thể nâng lên 90 km/giờ, do đó có khả năng điều chỉnh tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc và dự kiến năm 2024 sẽ thay đổi giới hạn tốc độ tối đa trên các tuyến đường cao tốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ được khởi công vào ngày 19/12 với tổng mức đầu tư khoảng hơn 8,3 tỷ USD.

Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất bố trí thêm 49 trạm xe đạp công cộng của tập đoàn Trí Nam. Vì sao đơn vị này vẫn mở rộng khai thác xe đạp công cộng dù báo lỗ?

Trước đề xuất của Công ty VinSpeed muốn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành và các cơ quan nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Nhiều lái xe đã chủ động đến đăng kiểm từ sớm, ngay cả khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhằm tránh tình trạng ùn tắc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan khẩn trương chuẩn bị để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12.

Hơn 10 triệu lượt khách đã qua các cảng hàng không trên cả nước trong tháng 5, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần 4% so với tháng 4.