Điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ đường Vành đai 4

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ đường Vành đai 4 từ quốc lộ 32 đến quốc lộ 6, tỷ lệ 1/500 (đoạn qua khu vực Song Phương, huyện Hoài Đức liên quan đến đê sông Đáy).

 

Hà Nội điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ đường Vành đai 4. 

Theo đó, vị trí nghiên cứu điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 4 đoạn đi ngoài đê sông Đáy hiện trạng, điểm đầu (điểm A) cách nút giao với đại lộ Thăng Long khoảng 1.200m, điểm cuối (điểm B) cách tuyến đê sông Đáy tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức khoảng 170m. Chiều dài đoạn tuyến nghiên cứu điều chỉnh khoảng 5,8km.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn, mục tiêu của việc điều chỉnh nhằm khớp nối thống nhất với dự án tu bổ xung yếu hệ thống đê điều giai đoạn 2021-2025 (do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức triển khai thực hiện), bảo đảm không gian thoát lũ sông Đáy.

Các nội dung điều chỉnh cụ thể như sau: Về quy mô mặt cắt ngang sẽ giữ nguyên quy mô mặt cắt ngang đường điển hình là 120m, điều chỉnh cấu tạo thành phần mặt cắt ngang đường gồm 90m bố trí các thành phần đường bộ cao tốc, đường gom đô thị song hành và 30m dự trữ bố trí tuyến đường sắt quốc gia vành đai; không xác định thành phần đê sông Đáy mới. Hành lang bảo vệ đê tại đường gom song hành phía Tây tuyến đường như đã thể hiện trong hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 4 đoạn từ quốc lộ 32 đến quốc lộ 6 đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 5456/QĐ-UBND ngày 26-11-2012.

Đối với đoạn đi trùng đê sông Đáy hiện trạng (khoảng từ Km14+700 đến Km16+600 lý trình đê), điều chỉnh quy mô mặt cắt ngang đường dao động từ 112,5m đến 152,5m, trong đó thành phần cao tốc, đường gom song hành phía Tây và dải đất dự trữ bố trí tuyến đường sắt quốc gia vành đai giữ nguyên, thống nhất với toàn tuyến; mở rộng mặt đường để kết hợp là đường gom song hành phía Đông tuyến đường.

Thành phần mặt cắt ngang cụ thể của tuyến đường sẽ được xác định chính xác theo dự án đầu tư xây dựng được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Tim đường quy hoạch điều chỉnh được xác định thông qua các điểm cơ sở ký hiệu 1, 2, 3A, 3B, 3C, 3D, 4 có tọa độ và thông số kỹ thuật đường cong được ghi trực tiếp trên bản vẽ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sáng 3/5 đã dự lễ viếng, tri ân các Anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ ở Nghĩa trang Hàng Dương và Nghĩa trang Hàng Keo, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư sáng 3/5 đã họp, cho ý kiến về tình hình, tiến độ thực hiện Nghị quyết Trung ương 11 khóa XIII; các kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính các cấp. Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì cuộc họp.

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ chỉ được dừng xe, đỗ xe trên đường phố sát theo lề đường, vỉa hè phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, vỉa hè quá 25cm.

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, qua ba ngày nghỉ lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã trừ điểm giấy phép lái xe 1.073 trường hợp vi phạm.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ trong hôm nay (3/5) sẽ đón hơn 140.000 lượt xe, con số này tương đương với lưu lượng hai ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5, gây áp lực rất lớn cho tuyến cao tốc, nên cần sớm đẩy nhanh tiến độ xây dựng mở rộng.

Kinh phí để đầu tư, thực hiện các dự án đường sắt quốc gia là khoảng 2.260.000 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách. Trong khi đó, các dự án đường sắt đô thị của Hà Nội, TP.HCM sẽ cần gần 3.250.000 tỷ đồng.