Đề xuất mức thu 6 dịch vụ hỗ trợ hoạt động GD

6 dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục tại CSGD mầm non, GDPT công lập đang được TP Hà Nội xem xét, ban hành Nghị quyết quy định cụ thể mức thu và cơ chế quản lý thu chi.

Ngày 13/3, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố quy định danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo tại cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập.

Dự thảo Nghị quyết đề xuất danh mục 6 dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục với các mức thu cụ thể gồm: dịch vụ phục vụ bán trú, dịch vụ học 2 buổi/ngày đối với cấp trung học cơ sở; dịch vụ nước uống, giáo dục ngoài giờ, đưa đón trẻ, tiền ở của học sinh nội trú tại một số trường có khu nội trú...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương

Đồng tình cao với sự cần thiết ban hành Nghị quyết ý kiến phản biện của các chuyên gia, nhà khoa học đánh giá cao sự nghiêm túc, khoa học, trách nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo trong công tác chuẩn bị, đảm bảo tính pháp lý, phù hợp thực tiễn và khả năng đóng góp của người dân. Ghi nhận các ý kiến phản biện phong phú, nhiều chiều, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu để hoàn thiện hồ sơ dự thảo Nghị quyết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.

Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.

Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.

Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng đã và đang được Trường Tiểu học Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chú trọng, với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập và làm việc thoải mái, sáng tạo để “Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”.

Ở lứa tuổi trung học phổ thông, nhiều em học sinh đã có những rung động, tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng dễ bị tổn thương nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức về lối sống, tâm lý, giới tính. Giáo dục giới tính cho học sinh hiện được nhiều trường học, các thầy cô giáo chú trọng để nâng cao kỹ năng sống cho các em.

Hôm nay (20/11) là kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là dịp để xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.