Đẩy nhanh tiến độ tuyến đường giao thông huyện Quốc Oai
Đầu tuyến đường DH09 tại thôn 4 xã Phú Cát, những hộ gia đình trong diện phải thu hồi đất để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng triển khai dự án. Song cho đến thời điểm hiện tại các phòng ban chức năng và chính quyền địa phương đang chờ phương án bồi thường, giá đền bù. Trong tổng số hơn 7,5 km, hiện tại nhà thầu mới nhận được hơn 1km mặt bằng sạch, việc thi công cũng phải cầm chừng và gặp không ít khó khăn.

Dự án đầu tư xây dựng đường giao thông ĐH09 là những tuyến đường được huyện Quốc Oai chấp thuận phê duyệt đầu tư thi công quy mô, tổng mức đầu tư lớn nhằm đồng bộ hạ tầng giao thông, kết nối quy hoạch phát triển chung của đô thị vệ tinh Hòa Lạc. Dự án còn là bước đột phá về đầu tư xây dựng giao thông kết nối các xã ở cuối huyện Quốc Oai với Đại lộ Thăng Long, đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 21), đường quốc lộ 6 giúp đi lại thuận tiện, giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất cần giải quyết là việc đẩy nhanh tiến độ đền bù, GPMB hơn 320 hộ dân trên toàn tuyến.

Theo đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quốc Oai, đối với đường giao thông ĐH09 thì sẽ khó khăn bộn bề vì đến nay mới chỉ GPMB được hơn 66.000/201.000m2, cũng chủ yếu là đất nông nghiệp, việc GPMB đối với các hộ có đất ở khu vực Công ty chè Long Phú sẽ gặp nhiều khó khăn vì đất ở đây đã được mua bán, chuyển nhượng qua rất nhiều chủ. Để tiến độ thi công được đảm bảo, công trình giao thông sớm đưa vào khai thác sử dụng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thúc đẩy kinh tế giao thương phát triển thì rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương.


Thủ tướng Chính phủ đề nghị rút ngắn thời gian, phấn đấu vượt tiến độ dự án cao tốc qua Nam Định, Thái Bình ít nhất 6 tháng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2026.
Bộ Xây dựng cho biết, theo dự thảo về quy chuẩn khí thải, nếu một chiếc ô tô được kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ đều có thể đáp ứng mức khí thải theo lộ trình. Người đang sử dụng ô tô không cần phải quá lo lắng.
Từ ngày 16/5, các phương tiện giảm tốc độ còn 60km/h khi qua điểm thi công nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long.
Sở Xây dựng Hà Nội vẫn đang duy trì 5 tổ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với nhiệm vụ chính là rà soát, tham mưu điều chỉnh tổ chức giao thông, nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn.
Trước tình trạng một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, Bộ Xây dựng đã có công điện khẩn về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc, an toàn hàng không, hàng hải và đường thủy nội địa.
Trước hàng loạt sự cố giao thông nghiêm trọng thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký công điện khẩn yêu cầu các tỉnh, thành phố và cơ quan liên quan rà soát toàn diện, xử lý dứt điểm các bất cập trong hệ thống hạ tầng giao thông.
0