Đầu tháng 1/2021, Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được khởi công

(HanoiTV) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết, dự kiến, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được khởi công xây dựng vào đầu tháng 1/2021.

Theo đó, cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ có thiết kế với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1, gồm 4 làn xe lưu thông. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố, được xây dựng về phía hạ lưu sông Hồng.

Về quy mô đầu tư, hoàn thiện toàn bộ mặt cắt (với một cây cầu nữa) với quy mô, hình dáng giống như cây cầu giai đoạn 1 (tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m).

Cụ thể, cầu được thiết kế vĩnh cửu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Điểm đầu dự án giao với đường Trần Quang Khải-Nguyễn Khoái-Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên-Thạch Bàn thuộc quận Long Biên.

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.504m; chiều cao thông thuyền 10m; bề rộng thông thuyền 80m; mặt cắt ngang cầu 19,25m (bao gồm 4 làn xe; trong đó có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đi bộ); xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, chiếu sáng, tổ chức giao thông... và hệ thống đường gom đảm bảo theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.

Đại diện Uỷ ban Nhân dân TP. Hà Nội cho biết, việc đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nhằm hoàn thiện cầu Vĩnh Tuy theo đúng thiết kế quy hoạch trước đó và hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP. Hà Nội, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.

Được biết, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã được TP. Hà Nội phê duyệt dự án từ năm 2011, tuy nhiên do chưa bố trí được nguồn vốn nên phải giãn hoãn tiến độ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa thông xe tuyến đường kết nối tỉnh lộ 427 và đường trục phía Nam, hay còn gọi là đường Đìa Muỗi kéo dài.

Hai vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra gần đây đều do lỗi thiếu quan sát của người tham gia giao thông, cảnh báo tới người điều khiển phương tiện trong việc tuân thủ luật giao thông, chú ý an toàn khi lưu thông trên các cung đường.

Sở Xây Dựng Hà Nội đang thực hiện phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công sửa chữa 16 khe co giãn, bản mặt cầu đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Mai Dịch thuộc giai đoạn 3 của dự án.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa tính toán cần đầu tư thay thế hàng trăm đầu máy, hàng nghìn toa xe phục vụ vận tải đường sắt giai đoạn sau 2030, đến 2045 để đầu tư công nghệ đóng mới.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đường kết nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với Hà Nội, Sở Xây dựng đề nghị UBND các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn khẩn trương gửi báo cáo việc rà soát quỹ đất trong diện giải phóng mặt bằng.

UBND thành phố Hà Nội sẽ khởi công xây dựng đường Mỹ Đình – Ba Sao – Bái Đính, đi qua địa bàn huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa vào 17/5/2025.