Dấu ấn 30 năm Toyota tại Việt Nam

Từ quyết định chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tư cách đây 30 năm, Toyota đã không ngừng đồng hành cùng sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và khẳng định vị thế thương hiệu.

Thành lập năm 1995, sau ba thập kỷ hoạt động, Toyota đã trở thành lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt và khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường. Trong 30 năm qua, hãng đã xuất xưởng hơn 700.000 xe, xây dựng mạng lưới 61 nhà cung cấp, trong đó có 13 doanh nghiệp Việt Nam đóng góp hơn 14 tỷ USD vào ngân sách Nhà nước và gần 1 tỷ USD từ xuất khẩu linh kiện, phụ tùng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Toyota đã dành gần 32 triệu USD cho các chương trình trách nhiệm xã hội, tập trung vào an toàn giao thông, giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và gìn giữ văn hóa - xã hội. Đáng chú ý, hãng không ngừng phát triển đội ngũ nhân lực địa phương, mở rộng và củng cố chuỗi cung ứng, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Chính phủ và các địa phương nhằm nâng cao năng lực ngành công nghiệp hỗ trợ, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của kinh tế - xã hội Việt Nam.

Tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập của Toyota Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào tối ngày 25/9, Toyota Việt Nam chia sẻ kế hoạch mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng hành cùng Chính phủ trong mục tiêu phát triển bền vững. Đáng chú ý là hãng sẽ khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe Hybrid đầu tiên, với tổng vốn đầu tư hơn 360 triệu USD.

Ông Nakano Keita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam cho hay: "Việt Nam là một thị trường trẻ, năng động và đầy tiềm năng. Đồng hành cùng mục tiêu trung hòa carbon, Toyota Việt Nam kiên định theo đuổi chiến lược tiếp cận đa chiều (Multi-Pathway) với các dòng xe điện hóa và ít phát thải, phù hợp với điều kiện hạ tầng và nhu cầu thực tế. Song song, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu, giới thiệu các công nghệ xanh trong tương lai, đồng thời hợp tác với cơ quan quản lý, đối tác và cộng đồng để thúc đẩy ý thức bảo vệ môi trường, đầu tư vào hạ tầng, nhân lực và công nghệ, góp phần phát triển bền vững ngành công nghiệp ô tô".

Hiện Toyota đang dẫn đầu thị trường với dải sản phẩm xe hybrid phong phú nhất, đạt doanh số cộng dồn hơn 18.700 xe tính đến tháng 8/2025. Trong đó, Innova Cross, Corolla Cross và Camry là những mẫu xe hybrid bán chạy nhất. Nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu tới 55%, giảm đáng kể lượng phát thải CO₂ và không cần cắm sạc, xe hybrid được xem là giải pháp di chuyển xanh phù hợp với xu hướng hiện nay.

Với hơn 1 triệu xe đang lăn bánh trên khắp cả nước, Toyota đã ghi dấu mốc quan trọng trong lịch sử ngành ô tô Việt Nam và kỳ vọng sẽ chinh phục cột mốc 1 triệu xe tiếp theo trong thời gian ngắn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời