Đặt lại tên nhiều tuyến đường thiếu chuẩn gắn mác cao tốc?
Bộ Giao thông vận tải vừa mới ban hành bộ quy chuẩn có nhiều điểm đáng chú ý, trong đó, quy mô đầu tư giai đoạn phân kỳ đường cao tốc cần đáp ứng tối thiểu 4 làn xe hoàn chỉnh, bố trí đầy đủ làn dừng xe khẩn cấp và đầu tư đồng bộ các công trình phục vụ khai thác. Đây được xem như là thước đo cho những tuyến đường thiếu chuẩn nhưng vẫn cố gắn mác "cao tốc", tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Thường xuyên di chuyển qua tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, anh Nguyễn Minh Tú, dù đã có kinh nghiệm lái xe đường dài, vẫn cảm thấy bất an, bởi tuyến đường đã xuống cấp. Dù đã được đưa vào sử dụng từ 10 năm trước, thế nhưng cho đến nay, tuyến này vẫn còn nhiều đoạn được đầu tư phân kỳ, chưa hoàn chỉnh. Nhiều đoạn trên tuyến, ví dụ đọan đi qua địa bàn tỉnh Yên Bái chỉ có hai làn xe, không dải phân cách cứng.
Đó là thực trạng ở nhiều tuyến cao tốc phân kỳ hiện nay. Tuy nhiên, chỉ đến khi liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến Cam Lộ - La Sơn thì vấn đề tiêu chuẩn của đường mới được xem xét đến.
Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất phương án đầu tư nâng cấp các tuyến đường đã đầu tư phân kỳ trước đây sao cho đạt quy mô hoàn chỉnh như quy chuẩn mới.


Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ cao tốc số 6 - Cục CSGT vừa phối hợp với lực lượng chức năng các tỉnh Bình Phước, Khánh Hòa chặn bắt các đối tượng phạm tội đang trên đường bỏ trốn.
Hai đối tượng trộm cắp tài sản của người dân bằng thủ đoạn móc cốp xe ở Hà Nội đã nhanh chóng bị Công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa) bắt giữ.
Phòng CSGT Hà Nội đã áp dụng thiết bị đo nồng độ cồn mới với nhiều tính năng được tích hợp để nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, đảm bảo sự minh bạch, chính xác trong quá trình lực lượng chức năng làm việc với người vi phạm.
Lái xe ben chuyển làn bất cẩn đã va chạm với ô tô con khiến phần ốp nhỏ bên trái của xe con bị bung ra.
Một chiếc ô tô tải mang biển kiểm soát Hà Nội bị mất lái, va chạm nhẹ với ô tô tải đi ngược chiều và bị lật nghiêng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn vào sáng 21/5.
Cựu Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc đã bị tuyên phạt 3 năm tù về tội "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí".
0