Dán phản quang phòng ngừa tai nạn giao thông ban đêm

Thời gian qua, ở một số tuyến cao tốc chưa bố trí làn dừng xe khẩn cấp và chưa trang bị, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông vào khung giờ đêm tối. Để khắc phục tình trạng này, lãnh đạo Bộ Công an đã triển khai các giải pháp cấp bách đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cụ thể, ngay sau khi có kế hoạch, Đội Cảnh sát giao thông số 6 - Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố đã tuyên truyền về cách xử lý sự cố trên cao tốc và dán phản quang cho gần 60 xe khách tại bến xe Mỹ Đình.

Mỗi ngày, thường xuyên phải chạy cung đường Mỹ Đình 0 Hà Giang, anh Đào Ngọc Tuyên đều phải mất nhiều thời gian hơn khi lái xe vào buổi đêm và sáng sớm vì sương mù dày đặc, tầm nhìn xa hạn chế, không thể quan sát được các xe phía trước. Việc dán phản quang cho xe và hướng dẫn các kỹ năng khi dừng xe xử lý sự cố trên đường tưởng đơn giản nhưng nếu không biết cách thì sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Anh Đào Ngọc Tuyên thường xuyên phải chạy cung đường Mỹ Đình – Hà Giang dán phản quang cho xe

Nếu như trước đây, khi xe gặp sự cố trên đường, bản thân các lái xe chỉ biết bẻ cành cây hoặc dùng va li của hành khách đặt ra đường, chứ việc trang bị sẵn các vật cảnh báo như phản quang, chóp nón... trên xe thì chưa có. Sau khi triển khai, nhiều lái xe đánh giá cao về tác dụng của việc dán phản quang và tuân thủ tốt khuyến cáo an toàn của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Gần 60 ô tô khách tại Bến xe Mỹ Đình đã được trang bị miếng dán phản quang, vật cảnh báo. Cùng với đó, Cảnh sát giao thông cũng hướng dẫn cho lái xe về quy trình đặt cảnh báo khi xe gặp sự cố. Đồng thời quán triệt đến người điều khiển phương tiện chấp hành nghiêm quy định khi tham gia giao thông như: Vượt xe đúng quy định; Đi đúng phần đường, làn đường; Chạy đúng tốc độ quy định; Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường...

Gần 60 ô tô khách tại Bến xe Mỹ Đình đã được trang bị miếng dán phản quang, vật cảnh báo

Phản quang là thiết bị tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả, giúp các phương tiện tăng khả năng được nhận diện ngay từ xa, ngay trong điều kiện thiếu sáng, hoặc khi trời mưa hay nhiều sương mù, hạn chế va chạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng thu phí không dừng (ETC) tại các cửa ngõ sân bay chưa thực sự "trơn tru" khiến nhiều tài xế không khỏi băn khoăn.

Người nổi tiếng nếu đánh đổi niềm tin công chúng bằng lợi ích cá nhân thì từ sàn diễn danh vọng đến nhà giam sẽ là con đường không xa.

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ được khởi công vào ngày 19/12 với tổng mức đầu tư khoảng hơn 8,3 tỷ USD.

Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất bố trí thêm 49 trạm xe đạp công cộng của tập đoàn Trí Nam. Vì sao đơn vị này vẫn mở rộng khai thác xe đạp công cộng dù báo lỗ?

Trước đề xuất của Công ty VinSpeed muốn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành và các cơ quan nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Nhiều lái xe đã chủ động đến đăng kiểm từ sớm, ngay cả khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhằm tránh tình trạng ùn tắc.