Đảm bảo ATGT đường thuỷ mùa mưa bão
Chủ phà tại bến đò Liên Trung - huyện Đan Phượng đã tự trang bị áo phao sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở về việc đảm bảo an toàn cho hành khách và chính mình khi sử dụng đò, phà qua sông.
Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định và sự nhắc nhở của lực lượng chức năng, ông Hoàng Văn Quý, chủ phà xã Liên Trung, huyện Đan Phượng cho biết: "Để đảm bảo an toàn cho hành khách, chúng tôi luôn tuyên truyền để bà con có ý thức thực hiện nghiêm chỉnh theo đúng luật giao thông. Thường xuyên được lực lượng cảnh sát nhắc nhở nên chúng tôi luôn chấp hành."

Trước đây, cứ khi vắng bóng lực lượng chức năng, người dân lại chủ quan trong việc tuân thủ luật giao thông, đặc biệt với quy định mặc áo phao khi đi đò. Thời tiết nắng nóng, việc mặc áo phao làm nhiều người cảm thấy bất tiện. Tuy nhiên, ý thức tự giác chấp hành, đảm bảo an toàn cho chính mình khi đi đò, phà qua sông của người dân hiện nay đã được nâng cao.
"Tùy ý thức mỗi người, chứ mặc áo phao là tốt và đảm bảo an toàn nếu không may có gì xảy ra.", anh Trịnh Thực Trọng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên chia sẻ.
Bà Nguyễn Thị Huê, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cũng cho biết: "Lần nào đi tôi cũng mặc, không mất vệ sinh, không ảnh hưởng gì. Mặc thì tốt cho mình mà."
Mỗi năm, đặc biệt vào mùa mưa bão, lực lượng cảnh sát đường thủy phụ trách địa bàn đều bám sát hoạt động trên tuyến, tăng cường công tác tuần tra, nhắc nhở và xử lý nếu có sai phạm, tránh để xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Đồng thời, các phương tiện tàu thuyền đều được kiểm tra để đảm bảo đủ yêu cầu được phép hoạt động về đăng ký, đăng kiểm.
Tuy nhiên, thực tế trong thời gian qua, công tác xử lý vi phạm an toàn giao thông đường thủy vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Dù Nghị định 139 của Chính phủ quy định mức phạt tăng nặng gấp 10 lần so với trước (tương đương mức 1,5 triệu đồng/ một trường hợp vi phạm đối với hành vi đi đò không mặc áo phao), song tại một số bến khách ngang sông trên địa bàn Hà Nội, người dân vẫn xem nhẹ việc này. Vẫn là những lý do vi phạm quen thuộc như: thời gian di chuyển ngắn, mặc áo phao không đảm bảo vệ sinh, bất tiện…
Theo thống kê, dọc gần 200km đường sông thuộc địa phận Hà Nội có hơn 30 bến đò, phà chở khách ngang sông, vận chuyển hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Để đảm bảo an toàn, ngoài việc kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng, sự hiểu biết, chấp hành nghiêm các quy định an toàn giao thông đường thủy từ phía người dân khi qua phà, qua đò là rất cần thiết.


Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ được khởi công vào ngày 19/12 với tổng mức đầu tư khoảng hơn 8,3 tỷ USD.
Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất bố trí thêm 49 trạm xe đạp công cộng của tập đoàn Trí Nam. Vì sao đơn vị này vẫn mở rộng khai thác xe đạp công cộng dù báo lỗ?
Trước đề xuất của Công ty VinSpeed muốn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành và các cơ quan nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền.
Nhiều lái xe đã chủ động đến đăng kiểm từ sớm, ngay cả khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhằm tránh tình trạng ùn tắc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan khẩn trương chuẩn bị để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12.
Hơn 10 triệu lượt khách đã qua các cảng hàng không trên cả nước trong tháng 5, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần 4% so với tháng 4.
0