Khắc phục xong sự cố đường ray cầu Tam Bạc, Hải Phòng

10h45 phút ngày 7/7, cơ quan chức năng đã hoàn thành việc sửa chữa đường sắt trên cầu Tam Bạc - Hải Phòng sau sự cố bị tàu thủy đâm. Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng hoạt động lại bình thường.

Theo thông tin từ Ban An toàn giao thông TP Hải Phòng, việc tiến hành sửa chữa, khắc phục sự cố do tàu hàng đâm vào cầu Quay (cầu Tam Bạc) làm biến dạng đường sắt đã được thực hiện khẩn trương trong đêm 6/7 và sáng 7/7.

Đến 6h50 ngày hôm nay (7/7), cầu Quay đã khắc phục xong nhịp 1 (nhịp nặng nhất). Còn nhịp 2, đến 9h ngày 7/7, đơn vị sửa chữa cơ bản hoàn thành và bắt đầu căn lại đường sắt.

Đến 10h45 cùng ngày, ga Hải Phòng và Chi nhánh Vận tải Đường sắt Hải Phòng đã cho tàu chạy thử để các cơ quan chuyên môn đánh giá và cho phép thông cầu. Đến 12h ngày 7/7, tàu LP3 từ Hà Nội đến Hải Phòng đã đi qua cầu Quay, về ga Hải Phòng.

Tàu chạy thử qua cầu để kiểm tra trọng tải sau khi khắc phục sự cố.

Trước đó, vào khoảng 19h55 ngày 6/7, một chiếc tàu hàng đã đâm vào cầu Tam bạc km 99+300  khu  gian Thượng lý -  Hải Phòng, làm xô lệch đường sắt  so với tim đường khoảng 70cm. Một số tấm kê bằng gỗ bị gãy, lan can cầu và tấm bê tông hai thành cầu bị xô lệch. Lan can hai bên cầu bị biến dạng sau vụ tai nạn.

Đơn vị chuyên môn tiến hành khắc phục sự cố trên cầu Tam Bạc sáng nay 7/7.

Trong quá trình khắc phục sự cố, đơn vị vận tải đường sắt đã bố trí chuyển tải hành khách bằng ô tô từ ga Thượng lý đến Hải Phòng.

Theo báo cáo từ Ban ATGT TP Hải Phòng, con tàu gây ra sự cố thuộc Công ty Cổ phần Vissai Ninh Bình quản lý. Người điều khiển tàu là thuyền trưởng Trần Văn Định (SN 1972, quê quán Kim Sơn, Ninh Bình).

Hiện, thiệt hại của vụ va chạm, trách nhiệm bồi thường đang được cơ quan chức năng thống kê, làm rõ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tin tưởng, thông qua hoạt động của Văn phòng đại diện, Đài PT&TH Hà Nội sẽ tiếp tục làm cầu nối để nhân dân hai Thành phố hiểu rõ hơn về tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội - chính trị.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã giải trình về giải pháp xử lý hàng giả, hàng nhái và quản lý thương mại điện tử vào chiều nay, 17/6.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết giải phóng mặt bằng và tái định cư để xây đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ là dự án độc lập, dùng ngân sách Trung ương.

Cục Hàng không yêu cầu làm rõ vụ hành khách chờ tại hành lang sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời rà soát và chấn chỉnh quy trình phục vụ.

Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ triển khai giải phóng mặt bằng để kịp khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào năm 2026.

Hà Nội, TP.HCM đang đối mặt với việc thiếu hụt lao động cục bộ, đặc biệt trong 6 tháng cuối năm 2025.