Đại lý Hyundai nhận cọc dòng xe SantaFe Hybrid mới
Khách hàng Việt sẽ có thêm lựa chọn với Santa Fe khi hãng xe này cho ra mắt phiên bản động cơ Hybrid, hiện tại các đại lý đã bắt đầu nhận cọc.
Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào năm 2024, Hyundai Santa Fe chưa đạt được doanh số như kỳ vọng của hãng. Bên cạnh tranh cãi về kiểu dáng, một trong những nguyên nhân khiến mẫu xe từng rất đắt khách thiếu đi sức hút đó là không còn tuỳ chọn động cơ Diesel, ưu thế về tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng tới đây, khách hàng Việt sẽ có thêm lựa chọn với Santa Fe khi hãng xe Hàn Quốc cho ra mắt phiên bản động cơ Hybrid, hiện tại các đại lý đã bắt đầu nhận cọc.
Phiên bản hybrid của Santa Fe sẽ được định vị ở cấu hình cao cấp, theo xu hướng chung hiện nay khi nhiều hãng đưa bản xăng - điện vào nhóm cao nhất của dải sản phẩm. Theo thông số ở các thị trường đã mở bán, Santa Fe Hybrid sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6L T-GDI kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất 232 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Xe trang bị pin lithium-ion 1,49 kWh đặt dưới sàn, hỗ trợ vận hành êm, đồng thời tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu.
Điểm đáng chú ý là Santa Fe Hybrid chỉ cần khoảng 5,1 lít/100 km hỗn hợp - thấp hơn cả Kia Sorento Hybrid (5,8 lít) và mức tiêu hao của bản máy dầu Santa Fe thế hệ trước (6,5 lít). Nếu duy trì cấu hình tương tự tại Việt Nam, Santa Fe Hybrid được kỳ vọng sẽ cải thiện sức cạnh tranh ở phân khúc SUV 7 chỗ, đặc biệt với người dùng ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn cần khả năng vận hành mạnh mẽ.














