Đã xảy ra 42 sự cố uy hiếp an toàn hàng không
Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, so với cùng kỳ năm 2023, 6 tháng đầu năm 2024 giảm một tai nạn hàng không mức A, tăng ba sự cố mức D, giảm hai sự cố mức C.
Trong đó, nguyên nhân sự cố được xác định có 26 trường hợp do hỏng hóc kỹ thuật, hai sự cố do chim va đập tàu bay, 13 sự cố do con người, một sự cố do tàu bay vào khu vực nhiễu động gây ra bởi tàu bay khác.
Mới đây, tại không phận TP.HCM đã xảy ra vụ việc hai máy bay suýt đối đầu khiến Công ty quản lý bay miền Nam phải ra quyết định tạm thời đình chỉ các kiểm soát viên không lưu.
Trước đó, thời điểm cuối tháng 5, một máy bay trong chặng Nội Bài (Hà Nội) - Vinh (Nghệ An) bị chim va vào nên móp đầu. Còn một máy bay khác chặng Hà Nội - Cần Thơ thì gặp mưa đá bị nứt kính.
Theo quy định, việc phân loại tai nạn, sự cố, vụ việc an toàn khai thác cảng hàng không, sân bay gồm năm mức: tai nạn (mức A), sự cố nghiêm trọng (mức B), sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C), sự cố nguy cơ uy hiếp an toàn (mức D), vụ việc (mức E).
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.
Tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội đi vào hoạt động đã đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt áp lực giao thông cho các trục đường bộ lân cận. Hàng triệu lượt khách đã di chuyển bằng tuyến metro này.
Sau 3 tháng vận hành thương mại, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên do thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư đã phục vụ được 2 triệu lượt hành khách.
Sáng 9/11, Lễ vận hành thương mại đoạn trên cao dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ diễn ra.
0