Đã xảy ra 42 sự cố uy hiếp an toàn hàng không
Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, so với cùng kỳ năm 2023, 6 tháng đầu năm 2024 giảm một tai nạn hàng không mức A, tăng ba sự cố mức D, giảm hai sự cố mức C.
Trong đó, nguyên nhân sự cố được xác định có 26 trường hợp do hỏng hóc kỹ thuật, hai sự cố do chim va đập tàu bay, 13 sự cố do con người, một sự cố do tàu bay vào khu vực nhiễu động gây ra bởi tàu bay khác.

Mới đây, tại không phận TP.HCM đã xảy ra vụ việc hai máy bay suýt đối đầu khiến Công ty quản lý bay miền Nam phải ra quyết định tạm thời đình chỉ các kiểm soát viên không lưu.
Trước đó, thời điểm cuối tháng 5, một máy bay trong chặng Nội Bài (Hà Nội) - Vinh (Nghệ An) bị chim va vào nên móp đầu. Còn một máy bay khác chặng Hà Nội - Cần Thơ thì gặp mưa đá bị nứt kính.
Theo quy định, việc phân loại tai nạn, sự cố, vụ việc an toàn khai thác cảng hàng không, sân bay gồm năm mức: tai nạn (mức A), sự cố nghiêm trọng (mức B), sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C), sự cố nguy cơ uy hiếp an toàn (mức D), vụ việc (mức E).


Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.
Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.
Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.
Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.
Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.
Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.
0