Cuộc thi khoa học tạo hứng khởi cho học sinh

Hơn 900 học sinh xuất sắc đến từ 22 trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn Quận Long Biên vừa được trải nghiệm một cuộc thi thật đặc biệt: tất cả nội dung thi đều bằng ngoại ngữ.

Dù hình thức này không còn mới mẻ với các trường quốc tế, tuy nhiên, đây sẽ là trải nghiệm tốt với các trường công lập ở Hà Nội.

Học sinh hào hứng với nội dung học tập, đó là điều đầu tiên nhận thấy khi ứng dụng phương pháp học tập này tại các trường công lập

Kết hợp tiếng Anh và các môn Toán, khoa học là điều không mới mẻ trên thế giới, thậm chí là tại một số trường quốc tế ở Việt Nam. Học sinh hào hứng với nội dung học tập, đó là điều đầu tiên nhận thấy khi ứng dụng phương pháp học tập này tại các trường công lập.

Năm học 2023-2024 được kỳ vọng là năm bứt phá của đổi mới giáo dục. Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo các trường trên địa bàn tập trung triển khai 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, quan tâm đến việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh bảo đảm yêu cầu thực chất; tăng cường tổ chức cho học sinh vận dụng, thực hành và trải nghiệm.

Những cuộc thi ngoại ngữ kết hợp ứng dụng công nghệ cũng cho thấy các trường đang tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập với mục tiêu duy nhất hướng đến là sự hào hứng của học sinh hiện nay!

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.

Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.

Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.

Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng đã và đang được Trường Tiểu học Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chú trọng, với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập và làm việc thoải mái, sáng tạo để “Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”.

Ở lứa tuổi trung học phổ thông, nhiều em học sinh đã có những rung động, tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng dễ bị tổn thương nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức về lối sống, tâm lý, giới tính. Giáo dục giới tính cho học sinh hiện được nhiều trường học, các thầy cô giáo chú trọng để nâng cao kỹ năng sống cho các em.

Hôm nay (20/11) là kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là dịp để xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.