Cơ hội tăng cường xúc tiến thương mại Việt - Nhật
Ông Nguyễn Bá Hòa, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Việt - Nhật chia sẻ: "Chúng tôi đều là những người đã từng sinh sống làm việc ở Nhật Bản. Hiện tại chúng tôi đang lên chương trình để kết nối, giao thương giữa các hiệp hội Việt Nam và Nhật Bản với nhau. Chúng tôi cũng đang kêu gọi cộng đồng người Việt Nam ở Nhật để cùng chung tay với trung tâm".
Theo ông Nguyễn Mạnh Đông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng có vai trò mạnh mẽ, chủ động hơn trong việc đưa các sản phẩm của Việt Nam ra nước ngoài.
Các sản phẩm của Việt Nam hiện nay đều có chất lượng, mẫu mã, bao bì đẹp. Nếu có được sự đồng hành, hỗ trợ và đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thì chắc chắn các sản phẩm của Việt Nam sẽ ngày càng vươn ra thị trường nước ngoài nhiều hơn.
Trở ngại hiện nay của hầu hết doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam là chưa hiểu rõ thị trường và văn hóa tiêu dùng của người Nhật. Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản sẽ là cầu nối xúc tiến đưa sản phẩm Việt vươn xa.

Nhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ tư tại Việt Nam. Kim ngạch giao thương giữa hai đất nước đạt 21,7 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay.
Ngoài những lĩnh vực lớn như năng lượng và xây dựng thành phố, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản cho biết họ mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để phát triển đầu tư vào Việt Nam
Ông Sakai Hironori, Chủ tịch Hiệp hội thân hữu Việt - Nhật cho biết: "Tới thời điểm hiện tại, đã có khoảng 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào thị trường Việt Nam và tôi mong muốn năm tới và năm tới nữa thì con số sẽ tăng lên khoảng 3.000 hoặc 4.000.
Các doanh nghiệp Nhật Bản rất muốn chuyển giao công nghệ của mình cho doanh nghiệp Việt Nam. Và ngược lại, các lao động Việt Nam sẽ có thêm cơ hội để sang Nhật Bản làm việc".
Ông Ngô Trịnh Hà, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản, cho rằng Việt Nam có lợi thế là thành viên của TPP cho nên thuế suất vào Nhật Bản rất thấp. Việt Nam có thể cạnh tranh được với một số mặt hàng mà ta đang có thế mạnh so với một số nước khác.
Cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản hiện có gần 600 nghìn người, là cộng đồng người Việt ở người nước ngoài lớn thứ 2 trên thế giới. Nếu phát huy được nguồn lực này, cơ hội xúc tiến thương mại Việt Nam - Nhật Bản sẽ ngày càng được tăng cường.


Đông đảo bà con kiều bào và du học sinh tại Nga đã tự hào chào đón quân đội Việt Nam tham gia lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ, chuẩn bị cho ngày 7/5 tới.
Dù ở bất cứ đâu, trong những ngày tháng 4 lịch sử, những người con đất Việt vẫn luôn hướng về Tổ quốc với niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc.
Giải bóng đá mang tên Favija Chubu Cup 2025 do Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.
Nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, kiều bào Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới đều tổ chức hoạt động dâng hương, tri ân hướng về cội nguồn.
Cộng đồng người Việt Nam tại Myanmar những ngày qua đã tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ người dân Mandalay sau thảm họa động đất xảy ra ngày 28/3.
Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản thiết lập kỷ lục 5.000 người xếp hình bản đồ Việt Nam chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, trong khuôn khổ Lễ hội Văn hoá Việt Nam tại thành phố Osaka nhằm tái hiện lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
0