Chủ xe yêu cầu cân độc lập khi kiểm tra tải trọng
Phương tiện chở phế thải xây dựng của ông Nguyễn Quang Minh có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng cho phép di chuyển trên đê Hữu Hồng đoạn địa phận huyện Thanh Trì. Tổ công tác đã yêu cầu người điều khiển phương tiện di chuyển xe đến địa điểm phù hợp để kiểm tra tải trọng, tránh gây ảnh hưởng đến việc lưu thông các phương tiện. Lái xe chấp hành cân tải nhưng khi có kết quả kiểm tra chủ xe lại chưa đồng ý và yêu cầu ra trạm cân tư nhân để đo lại.

Mình kiểm tra lại vì đôi khi dung sai nhiều quá mức phạt mình sẽ giảm đi. Anh em cứ làm thôi, mình thì chấp hành. Vì thực sự cũng chấp hành lắm rồi, xe không cơi nới, nói quá tải thực sự xe nào cũng quá vì ở tại công trường mình không có bàn cân.
Ông Nguyễn Quang Minh (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai)
Tiến hành cân độc lập ở trạm tư nhân, kết quả dung sai chênh lệch là 1,2 tấn. Tổng mức xử phạt hành chính các lỗi liên quan với trường hợp này là trên 20 triệu đồng.

Sau khi cho cân tải trọng và cho cân lại theo yêu cầu thì chúng tôi xử phạt chủ xe, lái xe và có hình thức bổ sung là tước GPLX, phù hiệu xe.
Ông Cao Đình Kim Anh - Đội trưởng Đội thanh tra cơ động - Sở GTVT TP Hà Nội.
Khung xử phạt cao với lỗi chở hàng quá tải, nhất là với các tuyến đê đều có quy định hạn chế tải trọng, song vẫn có rất nhiều trường hợp vi phạm. Tại địa phận xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, xe chở cát của lái xe Nguyễn Phi Hùng còn làm rơi rớt hàng hóa, gây ảnh hưởng vệ sinh môi trường. Tổ công tác đã phải nhắc nhở trước khi cân tải và xử phạt.
Biết lỗi vi phạm nhưng không phải lái xe, chủ phương tiện nào cũng rút kinh nghiệm sau mỗi lần bị xử phạt. Lực lượng chức năng cho biết có nhiều trường hợp, nhất là xe tải chở vật liệu xây dựng, bị phát hiện tái phạm nhiều lần bởi các tuyến đường đê thường gắn liền các bến, bãi tập kết hàng hóa.

Các tuyến đường đê đều có biển hạn chế tải trọng. Chúng tôi đang kiểm soát chặt ở các điểm bốc xếp hàng hóa, nhất là trên địa bàn Thường Tín - địa bàn đang tập trung nhiều cho thi công Vành đai 4, thời điểm này lại cận kề mùa mưa bão nên chúng tôi tập trung để xử lý trên các tuyến đê.
Ông Cao Đình Kim Anh - Đội trưởng Đội thanh tra cơ động - Sở GTVT TP Hà Nội.
Ngoài công tác tuần tra, phát hiện và xử lý độc lập của đơn vị với các vi phạm tải trọng trên đường đê, lực lượng TTGT sẽ phối hợp liên ngành cùng với các địa phương nhằm đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ các tuyến đê khi mùa mùa mưa bão đã cận kề.


Bộ Y tế đình chỉ lưu hành và thu hồi 9 loại mỹ phẩm của Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp và Dịch vụ Linh Anh (Phú Thọ) sau khi phát hiện các nhãn sản phẩm ghi công dụng không đúng với hồ sơ đã công bố.
Một clip được chia sẻ về đoạn lòng được cho là "lòng xe điếu dài tới 40m" đã thu hút hàng triệu lượt xem. Nhưng trong khi mọi người trầm trồ, chia sẻ và xếp hàng thưởng thức, thì có một câu hỏi gần như không ai đặt ra: Những đoạn lòng xe điếu đó... rốt cuộc đến từ đâu?
Các lực lượng chức năng liên tục kiểm soát, xử lý xe ba bánh, tự chế gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội. Tình trạng vi phạm ở khu vực nội thành đã giảm nhưng vẫn phổ biến tại nhiều huyện ngoại thành.
Đối với dự án thành phần 2.1 - xây dựng đường song hành Vành đai 4, các khó khăn vướng mắc về giải phóng mặt bằng hiện chủ yếu liên quan đến phần đất ở.
UBND thành phố Hà Nội đang chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố đẩy nhanh công tác chuẩn bị và hoàn tất các thủ tục để phấn đấu khởi công dự án thành phần 3 - đường cao tốc Vành đai 4 trong tháng 6 năm nay.
Đường 70, một trong tuyến giao thông huyết mạch của Thủ đô, cũng là con đường mà người điều khiển phương tiện ngán ngẩm nhất mỗi khi đi qua đây.
0