Chống ùn tắc giao thông tại địa bàn trọng điểm

Mật độ, lưu lượng người và phương tiện giao thông đang gia tăng trên nhiều tuyến, địa bàn vào những ngày gần Tết Nguyên đán. Nguy cơ ùn tắc giao thông xuất hiện ở nhiều khu vực, đặc biệt tại những tuyến đường đang có dự án thi công, đòi hỏi các lực lượng chức năng thường xuyên có mặt để điều tiết, chống ùn tắc.

Sau hơn một năm thi công, đường dẫn hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng dần lộ diện khi đã hoàn thành 9 đốt hầm hở, 1 kín ở bên phía Đầm Hồng. Hiện, nhà thầu đang triển khai xén vỉa hè trên đường Kim Đồng để kịp thời hoàn thành phân luồng, tiến tới triển khai thi công móng cọc bê tông phục vụ thi công các đốt hầm phía đường Kim Đồng. Đây cũng chính là đoạn tuyến rất đông phương tiện xe khách qua lại, quay đầu thường xuyên ùn tắc giao thông trong những giờ cao điểm, phần diện tích mặt đường bị thu hẹp đáng kể khiến các phương tiện qua lại khó khăn hơn

Theo quy định tại Thông tư 50/2015 của Bộ GTVT, trong quá trình thi công, tổ chức, cá nhân phải bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn trên đường đang khai thác, sử dụng. Thời gian thi công phải có người cảnh giới, hướng dẫn giao thông; khi ngừng thi công phải có báo hiệu an toàn theo quy định như: biển chỉ dẫn, cờ và đèn đỏ vào ban đêm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, việc dựng hàng rào và thi công tại đây được thực hiện sơ sài, nhiều vị trí thi công không được rào chắn cảnh báo, thiếu biển cảnh báo và người hướng dẫn giao thông. Để chống ùn tắc, Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai đã phải bố trí lực lượng thường xuyên hướng dẫn, chống ùn tắc trên đoạn tuyến...

Để đáp ứng yêu cầu tiến độ, đơn vị thi công đang hối hả làm việc cả ngày lẫn đêm, hạng mục cống thoát nước triển khai ở phần đường trái tuyến hiện đã có rào chắn phía đường Giải Phóng chắn nhưng vẫn thiếu biển cảnh báo, rào chắn phía đường Kim Đồng... Vật liệu, đất thải xây dựng vẫn tràn lan, vương vãi ra khắp mặt đường khiến giao thông trở ngại.

Dư luận mong rằng, cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thi công xây lắp, nhà thầu thi công cần quan tâm hơn đến vấn đề đảm bảo an toàn, chống ùn tắc khi triển khai dự án.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất bố trí thêm 49 trạm xe đạp công cộng của tập đoàn Trí Nam. Vì sao đơn vị này vẫn mở rộng khai thác xe đạp công cộng dù báo lỗ?

Trước đề xuất của Công ty VinSpeed muốn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành và các cơ quan nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Nhiều lái xe đã chủ động đến đăng kiểm từ sớm, ngay cả khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhằm tránh tình trạng ùn tắc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan khẩn trương chuẩn bị để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12.

Hơn 10 triệu lượt khách đã qua các cảng hàng không trên cả nước trong tháng 5, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần 4% so với tháng 4.

Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư mở rộng các đoạn cao tốc Bắc - Nam từ 4 làn xe lên 6 làn xe theo quy hoạch, bằng phương thức đối tác công - tư (PPP).