Châu Á dẫn đầu xu hướng bùng nổ du lịch
Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới vừa công bố báo cáo cho biết số lượng chuyến du lịch quốc tế sẽ vượt qua mức đạt được vào năm 2019, đồng thời chi tiêu của khách du lịch cũng sẽ tăng cao hơn.
Đáng chú ý, số lượng chuyến du lịch đến châu Á dự kiến sẽ tăng mạnh, thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch toàn cầu trong năm nay.

Theo Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới, số lượng khách du lịch đến các nước châu Á dự kiến sẽ tăng vọt hơn 30% trong năm 2024, cao hơn bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới.
Du khách phương Tây đang đổ xô đến châu Á, nguyên nhân một phần là nhờ đồng USD tăng giá mạnh so với các đồng tiền châu Á. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, động lực lớn nhất thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch châu Á lại đến từ chính du khách trong khu vực này.

Người tiêu dùng Trung Quốc đã bắt đầu đi du lịch quốc tế trở lại, với số chuyến đi dự kiến sẽ tăng gấp đôi so với năm 2023. Ngoài ra, nhờ thu nhập khả dụng tăng cao, người tiêu dùng Ấn Độ cũng chi tiêu cho các chuyến đi nước ngoài nhiều hơn. Họ đã chi gần 20 tỉ USD cho các chuyến du lịch nước ngoài trong năm kết thúc vào tháng 3, gấp hơn 3 lần số tiền du khách nước này đã chi tiêu cách đây 5 năm.
Theo các dự báo, thị trường du lịch châu Á - Thái Bình Dương được dự đoán sẽ đạt giá trị 689,5 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là khoảng 6%.


Xăng E5RON92 giảm mạnh 390 đồng/lít, giá bán là 18.490 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 350 đồng/lít, giá bán 18.850 đồng/lít từ 15h chiều nay (17/4).
Những ngành nghề có nền tảng ổn định, môi trường chuyên nghiệp và lộ trình phát triển rõ ràng đang trở thành lựa chọn ưu tiên của lực lượng lao động trẻ trong bối cảnh hiện nay, trong đó có ngành ngân hàng.
Ngân hàng Nhà nước thông báo triển khai chương trình tín dụng 100.000 tỷ đồng đối với lĩnh vực nông, lâm, thủy sản; quy mô gói có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Chỉ trong hai ngày từ 15-17/4, giá vàng SJC tăng 9,5 triệu đồng/lượng lên mức 118 triệu đồng/lượng. Nguyên nhân nào khiến giá vàng tăng "chóng mặt" như vậy?
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32 thế giới, tăng 1 bậc so với năm 2023 - thông tin từ hãng định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược độc lập Brand Finance.
Giá vàng giao ngay đã tăng 3,1% lên 3.327,97 USD/ounce, sau khi đạt mức cao kỷ lục 3.332,89 USD trong phiên trước đó, tính đến 0h45 sáng 17/4 (theo giờ Việt Nam).
0