Cao tốc Bắc Nam là đòn bẩy phát triển bất động sản
Hạ tầng giao thông của Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Với mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc vào năm 2025, các dự án như cao tốc Bắc - Nam, cao tốc kết nối miền Đông và miền Tây Nam Bộ, các tuyến đường kết nối khu vực Tây Bắc và Tây Nguyên đang được triển khai mạnh mẽ.
Ngành giao thông dự kiến đến năm 2030, tổng chiều dài đường cao tốc của Việt Nam đạt 5.000 km, so với chỉ hơn 1.000 km vào năm 2020. Những tuyến đường này không chỉ cải thiện kết nối vùng miền mà còn làm gia tăng giá trị bất động sản dọc các tuyến đường trọng điểm.
Bộ phận Tư vấn Đầu tư Savills Việt Nam nhận định những dự án hạ tầng lớn như cao tốc Bắc - Nam không chỉ cải thiện khả năng kết nối vùng miền mà còn mang lại giá trị gia tăng to lớn cho các khu vực lân cận, mở ra cơ hội đầu tư bất động sản tại những điểm đến mới.


Tuyến đường Vành đai 4 (vùng Thủ đô) trải dài hơn 112km, với quỹ đất khổng lồ hai bên tuyến đường, nếu được quy hoạch và khai thác tốt sẽ là động lực mới để phát triển vùng Thủ Đô.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã nhấn mạnh quy hoạch phải bảo đảm tính bền vững, minh bạch và đồng bộ tại buổi thảo luận tổ chiều ngày 10/5 về Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch.
Một khu đất rộng hàng ngàn m2 tại ngõ 37 phố Đại Đồng, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai từ khi thuộc huyện Thanh Trì đã được quy hoạch làm đất giãn dân. Tuy nhiên, vì nhiều lý do vẫn chưa cấp được cho dân và bị biến thành bãi trông xe.
Người dân không bắt buộc phải chỉnh lý các giấy chứng nhận đã cấp như sổ đỏ khi sáp nhập tỉnh thành, trừ trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có nhu cầu hoặc thực hiện đồng thời với thủ tục hành chính về đất đai.
Luật Nhà ở 2023 quy định, nhà ở xã hội cho thuê, mua là nhà ở có sự hỗ trợ của Nhà nước cho đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở.
Với đề xuất áp dụng mức thuế 20% đối với lãi chuyển nhượng bất động sản, Bộ Tài chính kỳ vọng sẽ đảm bảo công bằng, hạn chế đầu cơ, tránh tình trạng các đô thị bỏ hoang, lãng phí nguồn lực đất đai.
0