Nguy hiểm cố tình băng qua đường ngang khi tàu đang tới
Đoạn video được trích từ camera an ninh cho thấy, mặc dù đã nghe thấy tiếng còi tàu rất to, thanh chắn cũng đã được hạ xuống để ngăn các phương tiện đường bộ nhưng người đàn ông đi xe máy vẫn cố tình băng qua, sau đó đã va phải thanh ngang và ngã ngay cạnh đường tàu. Rất may là xe và người ngã sát mép nên tàu không đâm trúng.
Thực tế nhiều người vẫn rất chủ quan, biết là tàu sắp đến nhưng lại tự tin cho rằng mình chỉ mất vài giây để điều khiển xe vượt qua đường ray kịp trước khi tàu đến, mà không tính đến tình huống không may mắc kẹt.
Hiện nay, chiều rộng hành lang an toàn giao thông đường sắt được tính từ mép ngoài phạm vi bảo vệ đường sắt trở ra mỗi bên, và được xác định như sau:
- Đường sắt tốc độ cao: trong khu vực đô thị là 5 mét, ngoài khu vực đô thị là 15 mét;
- Đường sắt đô thị đi trên mặt đất, đường sắt còn lại là 3 mét.
Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt. Nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.


Vấn nạn hàng giả, hàng nhái không nên được xem nhẹ vì vừa gây thiệt hại kinh tế, vừa đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, an toàn và lòng tin của xã hội.
Hơn 3.100 vụ đã bị lực lượng Quản lý thị trường phát hiện, xử lý với tổng số tiền xử phạt, tịch thu khoảng 63 tỷ đồng trong Tháng cao điểm chống buôn lậu.
Công an thành phố Hà Nội đang tìm các bị hại của vụ án trộm cắp tài sản tại tòa HH2 Bắc Hà (Hà Nội) và đánh bạc tại Thanh Hóa, đều xảy ra vào tháng 4/2025.
Các lực lượng chức năng TP.Hà Nội vừa tổ chức đóng 5 lối đi tự mở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên tuyến đường sắt đoạn qua thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.
Phòng Cảnh sát kinh tế Hà Nội đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán cồn y tế giả quy mô lớn do một cán bộ địa phương tổ chức và chỉ đạo.
Gói thầu số 9 dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô có chiều dài hơn 20km đang bị chậm tiến độ do còn nhiều vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng.
0