Cảnh báo rủi ro khi mua BĐS qua quảng cáo phóng đại

Nhiều quảng cáo bất động sản hiện nay có dấu hiệu phóng đại tiện ích, cam kết lợi nhuận không thực tế, dễ khiến người mua lầm tưởng rồi gánh chịu thiệt hại.

Các hình thức quảng cáo bất động sản đang xuất hiện dày đặc trên các nền tảng truyền thông; trong đó có không ít nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý như: "Căn hộ trung tâm chỉ từ 999 triệu đồng"; "Sinh lời 20% sau 6 tháng"; "Thanh toán 50 triệu đồng giữ chỗ ngay hôm nay"... Không chỉ chủ đầu tư, các đại lý phân phối và môi giới cũng góp phần khuếch đại thông tin, tự ý "thêm thắt" các tiện ích không có thực nhằm thu hút người mua, bất chấp rủi ro pháp lý.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, hành vi quảng cáo phóng đại không chỉ làm sai lệch thông tin thị trường mà còn tiềm ẩn rủi ro lớn cho người tiêu dùng. Đặc biệt là trong bối cảnh nhiều người mua nhà lần đầu hoặc đầu tư dựa trên kỳ vọng lợi nhuận. Cơ quan này khuyến nghị, người dân cần kiểm tra kỹ hợp đồng, yêu cầu đưa đầy đủ nội dung quảng cáo vào thỏa thuận có giá trị pháp lý và tránh tin tưởng tuyệt đối vào hình ảnh minh họa. Quyền lợi của người mua chỉ được đảm bảo nếu nội dung cam kết được thể hiện rõ trong hợp đồng mua bán đã được cơ quan chức năng phê duyệt.

Ngoài ra, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia khuyến cáo, người dân chỉ nên giao dịch thông qua các sàn phân phối uy tín, có pháp lý đầy đủ; không nên đặt cọc hoặc ký hợp đồng với cá nhân môi giới không có giấy ủy quyền hợp pháp. Bên cạnh đó cần đặc biệt lưu ý so sánh kỹ nội dung hợp đồng với quảng cáo để phát hiện và yêu cầu giải thích các điểm khác biệt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời