Cần quy chuẩn an toàn riêng với xe đưa đón học sinh

Liên quan vụ việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên dẫn đến tử vong trên xe đưa đón học sinh tại tỉnhThái Bình đã đặt ra vấn đề: cần thay đổi quy định về quy chuẩn an toàn với ô tô đưa đón học sinh.

Bên hành lang Quốc hội, các đại biểu Quốc hội khẳng định cần phải làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Cần có quy định riêng về thiết kế, cũng như việc quản lý, chăm sóc trẻ với xe đưa đón học sinh.

Bên cạnh đó, cần có quy định riêng về thiết kế, cũng như việc quản lý, chăm sóc trẻ với xe đưa đón học sinh. Dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ dự kiến sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 7 này.

Hiện khi bàn về xe đưa đón học sinh, chúng ta mới chỉ bàn về an toàn của xe khi lưu thông trên đường mà thiếu đi việc quản lý, bảo vệ trẻ trên xe. Thêm một đứa trẻ bị cướp đi cuộc sống, bài học cũ nhưng nỗi đau mới đặt ra yêu cầu cần thay đổi quy định về quy chuẩn an toàn với ô tô đưa đón học sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất bố trí thêm 49 trạm xe đạp công cộng của tập đoàn Trí Nam. Vì sao đơn vị này vẫn mở rộng khai thác xe đạp công cộng dù báo lỗ?

Trước đề xuất của Công ty VinSpeed muốn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành và các cơ quan nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Nhiều lái xe đã chủ động đến đăng kiểm từ sớm, ngay cả khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhằm tránh tình trạng ùn tắc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan khẩn trương chuẩn bị để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12.

Hơn 10 triệu lượt khách đã qua các cảng hàng không trên cả nước trong tháng 5, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần 4% so với tháng 4.

Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư mở rộng các đoạn cao tốc Bắc - Nam từ 4 làn xe lên 6 làn xe theo quy hoạch, bằng phương thức đối tác công - tư (PPP).