Hà Nội dự kiến phân vùng phát thải hạn chế phương tiện
Trong đó, phạm vi khu vực hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm môi trường được mở rộng so với dự thảo cũ.
Dự thảo mới đưa ra 6 tiêu chí để xác định các khu vực hạn chế phát thải, bao gồm toàn bộ vùng bảo vệ nghiêm ngặt và hạn chế phát thải theo Quy hoạch Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Đó là các khu dân cư tập trung tại 12 quận hiện nay gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Tây Hồ, Long Biên, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông. 5 quận dự kiến thành lập trong giai đoạn 2020-2025 là: Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Đan Phượng và thành phố phía Bắc (Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn), thành phố phía Tây (Hòa Lạc, Xuân Mai).
Thứ hai là khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông theo mức phục vụ (LOS) của đường, từ D đến F. Theo tiêu chuẩn quốc gia về đường đô thị, mức phục vụ là thước đo về chất lượng vận hành của dòng giao thông mà người điều khiển phương tiện và hành khách nhận biết được.


Thành phố Hà Nội sẽ triển khai 23 nhiệm vụ trọng tâm thuộc 4 lĩnh vực giao thông nhằm tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Đại diện Công ty C.P xác nhận hình ảnh lợn nhiễm bệnh được chụp tại lò mổ ở Hậu Giang nhưng là để báo cáo xin ý kiến tiêu hủy.
Những chiến sĩ CSGT Hà Nội vẫn hàng ngày kiên trì bảo đảm an toàn giao thông cho người dân giữa cái nắng 40 độ.
TP.HCM sẽ thu phí dịch vụ gom, vận chuyển, xử lý rác với mức giá cụ thể của từng khu vực theo khối lượng và thể tích, từ ngày 1/6.
Bộ Ngoại giao Việt Nam và Ban Đối ngoại Trung ương Lào cùng quyết tâm cao trong việc thực hiện hiệu quả nội dung thỏa thuận cấp cao hai Đảng, hai nước trong thời gian tới.
Đấu giá khoáng sản cát cao bất thường nhưng không thực hiện khai thác khiến cát xây dựng tại Đà Nẵng tăng giá đột biến và khan hiếm nghiêm trọng, gây đình trệ nhiều dự án trọng điểm.
0