Cần có giải pháp phòng chống gian lận thương mại

Chiều ngày 21/11, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tổ chức Hội nghị công tác phối hợp giữa Văn phòng với các hiệp hội, ngành hàng năm 2023 và phương hướng công tác phối hợp trong thời gian tới.

Bên cạnh sự phát triển tích cực của nền kinh tế, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn diễn ra trong hoạt động thương mại truyền thống, thương mại điện tử, trên thị trường vẫn còn phổ biến. Các mặt hàng đa dạng, phong phú chủng loại nhưng lại có sự trà trộn các mặt hàng bị làm giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng trong nước và nước ngoài.

Hàng hóa nhập lậu được đưa vào tiêu thụ trong nội địa bằng nhiều hình thức, với phương thức thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh. Hoạt động thương mại bất hợp pháp, trái với quy định pháp luật Việt Nam làm ảnh hưởng không ít tới sự phát triển của nền kinh tế, môi trường làm ăn chân chính của các doanh nghiệp trong nước, các nhà đầu tư nước ngoài và ảnh hưởng tới sức khoẻ, chi tiêu của người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia chủ trì xây dựng kế hoạch chuyên đề, phối hợp với các hiệp hội tổ chức triển khai các chương trình, kế hoạch công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo nhóm ngành hàng kế hoạch đặt ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ và Trung Quốc đã kết thúc ngày họp cấp cao đầu tiên về các vấn đề kinh tế và thương mại tại Geneva, Thụy Sĩ và được Tổng thống Donald Trump đánh giá là đạt được bước tiến bộ lớn.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề xuất phát hành hơn 1,4 tỷ cổ phiếu để chia cổ tức cho cổ đông, tương ứng tỷ lệ 64,58%.

FPT Telecom (MCK: FOX) đã có văn bản thông báo về việc phát hành gần 246,3 triệu cổ phiếu, nhằm tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Nhìn lại bốn tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo Việt Nam đạt 1,75 tỷ USD, giảm 14,3% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do giá xuất khẩu bình quân giảm 20%, chỉ còn 514 USD/tấn.

Kinh tế thế giới đang trong giai đoạn biến động khi Mỹ tăng áp thuế nhập khẩu hàng hóa đối với nhiều quốc gia. Trước sức ép đó, người tiêu dùng Việt đang có xu hướng thắt chặt túi tiền, thận trọng hơn trong chi tiêu.

Việt Nam với điều kiện tự nhiên thuận lợi đã sản xuất hơn 120 loại rau có nguồn gốc nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới.