Cần có chính sách hỗ trợ cho các hãng hàng không

Việc mở lại thị trường hàng không của Việt Nam đã giúp doanh thu vận tải hành khách đang trên đà phục hồi. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, khả năng phục hồi của hàng không Việt Nam đến cuối 2023 vẫn còn mong manh và chỉ đạt khoảng 85%; đến giữa và cuối năm 2024 mới có thể phục hồi 100%. Chính vì vậy, khả năng cắt lỗ của các doanh nghiệp còn khó khăn và rất cần sự tiếp tục hỗ trợ của Nhà nước.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.

Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.

Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.

Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.

Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.

Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.