Cần ban hành quy chuẩn giao thông tại khu vực trường học

Sau khi áp dụng các giải pháp tổ chức giao thông và giới hạn tốc độ 30km/h tại khu vực cổng trường học, đã cho thấy tính khả thi và hiệu quả trong việc đảm bảo an toàn cho học sinh và những người tham gia giao thông khác.

Nhiều chuyên gia cho rằng cần ban hành quy chuẩn giao thông để áp dụng rộng rãi tại các khu vực trường học

Trong tiêu chuẩn này, cần phân biệt hướng dẫn với nhóm trường mới xây dựng và nhóm trường hiện hữu. Đối với nhóm trường xây dựng mới, phải có tích hợp các giải pháp tổ chức giao thông an toàn vào tất cả các khâu quy hoạch, thiết kế, khai thác vận hành trường học, đáp ứng cả những nội dung có tính chất khuyến khích trong tiêu chuẩn cơ sở.

Trong tiêu chuẩn cơ sở, có hướng dẫn tổ chức giao thông và thiết kế mẫu hệ thống báo hiệu đường bộ ở mức 30km/h tại một số khu vực trường học, khu vực có nhiều người đi bộ qua đường, sử dụng vận tải công cộng. Việc chọn khu vực và thời gian áp dụng quản lý tốc độ do địa phương quyết định.

Theo chuyên gia, nếu giảm 5% tốc độ bình quân, có thể giảm đến 30% số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Do vậy, việc giảm tốc độ cho phép xuống 30km/h tại các tuyến đường đông dân cư, trường học, khu vực có nhiều người đi bộ sẽ giảm 26% chấn thương do tai nạn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời