Cần 400 tỷ triển khai hệ thống giao thông thông minh

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất thành phố cho phép triển khai hệ thống giao thông thông minh giai đoạn 1 theo phương án thuê dịch vụ công nghệ thông tin, tổng mức chi phí dự kiến gần 400 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Ở giai đoạn đầu của đề án, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ triển khai đề án thành lập Trung tâm quản lý và điều hành giao thông Thành phố Hà Nội trên nền tảng Trung tâm Quản lý điều hành giao thông công cộng hiện nay, để hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy triển khai thực hiện khai thác 9 chức năng ban đầu của hệ thống giao thông thông minh (ITS).

Camera giám sát giao thông.

Trong đó, các hạng mục sẽ được triển khai bao gồm: cải tạo sửa chữa trụ sở; lắp đặt hệ thống máy chủ, hệ thống màn hình; phần mềm gắn với 9 chức năng khai thác giai đoạn đầu; lắp đặt hệ thống các thiết bị ngoại vi như camera giám sát tốc độ, đo đếm lưu lượng; hệ thống bảng báo điện tử, tủ điều khiển đèn tín hiệu; hạ tầng truyền dẫn. Khi đưa vào vận hành sẽ giúp tích hợp, thu thập và cung cấp thông tin giao thông nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu các cơ quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ các công việc, nhất là việc lấy ý kiến nhân dân về nội dung sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013 đảm bảo đúng tiến độ.

Giám đốc Công an thành phố Hà Nội ngày 13/5 đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai cán bộ công an để điều tra sai phạm.

Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định ngày 13/5 đã tuyên án 5 bị cáo trong vụ án “nhận hối lộ” và “đưa hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 77-04D, thuộc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Bình Định, với tổng mức gần 12 năm tù.

Qua hai năm, các bộ, ngành, lực lượng chức năng, đơn vị, địa phương phát hiện, bắt giữ, xử lý gần 260.000 nghìn vụ gian lận thương mại, thuế; khởi tố hình sự 5.000 vụ với hơn 7.000 đối tượng.

Các đại biểu đề nghị thống nhất, dữ liệu cá nhân được sử dụng để chuyển đổi số, thúc đẩy kinh tế dữ liệu phát triển, cần bảo đảm không xâm phạm đời tư cá nhân.

Liên tiếp trong những ngày vừa qua, hàng loạt vụ va chạm, tai nạn đã xảy ra do người lái xe chủ quan khi đi đến nơi giao nhau, có những vụ đã để lại hậu quả đáng tiếc.