Cách giữ an toàn khi máy bay đi vào vùng nhiễu động

Nếu không may ở trong tình huống máy bay bất ngờ gặp nhiễu động trên cao, hành khách cần ghi nhớ một số lưu ý.

Khi gặp nhiễu động, điều quan trọng nhất là hành khách cần giữ bình tĩnh. Việc hoảng loạn, la hét hay di chuyển đột ngột có thể tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Khi cảm thấy bản thân bắt đầu hoảng sợ, kiểm soát hơi thở là cách tuyệt vời để bình tĩnh lại và ngăn chặn sự lo lắng tăng lên.

Luôn đảm bảo dây an toàn được thắt chặt trong suốt hành trình bay, đặc biệt khi gặp nhiễu động. Dây an toàn là biện pháp bảo vệ hiệu quả nhất giúp bạn hạn chế nguy cơ bị thương do va đập mạnh. Trường hợp đang rời khỏi ghế, nếu thấy hiện tượng máy bay rung lắc, việc ngồi xuống sàn sẽ giảm được mức độ rủi ro.

Hành khách phải chú ý lắng nghe thông báo từ phi công và tiếp viên hàng không. Họ sẽ cung cấp thông tin cập nhật về tình hình nhiễu loạn, mức độ nghiêm trọng và các biện pháp an toàn cần thiết.

Nếu bạn là người sợ gặp nhiễu động, bạn nên chọn vị trí ngồi ở giữa, nơi gần cánh máy bay. Nó sẽ chịu ít tác động hơn ở đầu và đuôi máy bay. Thứ 2 là nên bay vào buổi sáng sớm. Thông thường vào buổi sáng, thời tiết khá dễ chịu và ít xuất hiện sự nhiễu động không khí do thay đổi về nhiệt độ.

Cơ trưởng Stuart Walker - Cơ trưởng American Airlines

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.

Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.

Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.

Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.

Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.

Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.