Các hãng hàng không Việt không sở hữu Boeing 737 Max

Trước sự cố nghiêm trọng cửa thoát hiểm một chiếc máy bay Boeing 737 Max bất ngờ bung ra trên không trung, nhiều quốc gia đang sở hữu dòng máy bay này đã phải dừng khai thác. Còn tại Việt Nam, vấn đề này không quá phức tạp, bởi tính đến thời điểm này, chưa có hãng hàng không nào sở hữu dòng máy bay Boeing 737 Max.

737 Max là dòng máy bay thân hẹp phổ biến nhất của hãng sản xuất máy bay Boeing, cạnh tranh trực tiếp với dòng A320/321 của Airbus. Đến nay, các hãng hàng không của Việt Nam chưa khai thác Boeing 737 Max. Thay vào đó, đều sử dụng máy bay Airbus A320/321 có kích cỡ tương đương.

Hàng không Việt Nam khai thác máy bay Airbus A320/321 thay vì Boeing 737 Max.

Trước đó vào cuối năm 2019, đã từng xuất hiện hình ảnh máy bay Boeing 737 Max 8 được sơn nhận diện thương hiệu của Vietjet tại nhà máy ở Mỹ. Tuy nhiên, chiếc máy bay chưa từng được đưa về Việt Nam.

Còn sau sự cố máy bay Boeing 737 Max 9 bị bung cửa trên bầu trời gần đây nhất, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, nước ta chưa tiến hành đình chỉ các chuyến bay của Boeing 737 Max qua không phận Việt Nam.

Như đã đưa tin, hôm 5/1, một chiếc máy bay Boeing 737 Max 9 của Alaska Airlines khi vừa cất cánh đã gặp sự cố bung một cửa phần giữa thân máy bay. Khi sự cố xảy ra, trên máy bay chở theo 170 khách và 6 thành viên phi hành đoàn, nhưng đã hạ cánh khẩn cấp an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.

Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.

Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.

Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.

Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.

Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.