Các đại lý ô tô sụt giảm doanh số, tồn kho nhiều xe
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam, thị trường ô tô những tháng đầu năm sụt giảm rất mạnh. Thậm chí, toàn ngành ô tô của Việt Nam giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Một trong những nguyên nhân chính, là tâm lý dè dặt, hạn chế mua sắm của người tiêu dùng và các doanh nghiệp khi lãi suất cho vay tiêu dùng còn ở mức cao.
Nguyên nhân thì có nhiều, nếu chỉ dựa vào các giải pháp tạm thời của từng doanh nghiệp cũng khó có thể duy trì hoạt động kinh doanh ổn định. Trước áp lực về nguồn sản phẩm tồn kho, nhiều đại lý ô tô đứng ngồi không yên nếu tình trạng này tiếp tục, họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ thua lỗ kéo dài.


Đã có 973 xe hybrid được bán ra trong tháng 4 nâng tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 3.535 xe, tăng 82% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận mức giảm nhẹ 7% trong tháng 4 vừa qua. Người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn xe nhập khẩu thay vì xe lắp ráp trong nước.
Toyota Camry tăng doanh số khoảng 64%, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe gầm thấp hạng D tại Việt Nam trong tháng 4/2025.
Honda Accord tiếp tục nằm trong danh sách những mẫu xe ghi nhận doanh số ảm đạm, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp có doanh số thấp nhất.
Trong lộ trình hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang từng bước siết chặt các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu đối với các phương tiện giao thông.
Bước sang tháng 5/2025, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động khi hàng loạt thương hiệu từ phổ thông đến cao cấp đồng loạt tung ưu đãi mạnh nhằm kích cầu mua sắm.
0