Hà Nội hoàn thành sắp xếp trụ sở trong tháng 3

UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị chức năng triển khai sắp xếp lại, xử lý trụ sở làm việc; thực hiện rà soát, xây dựng phương án sử dụng gửi Sở Xây dựng trong tháng 3.

Theo đó, đối với trụ sở, công sở của các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc Thành phố, các phòng chuyên môn thuộc cấp huyện, UBND cấp xã sau sắp xếp, tinh gọn bộ máy, sắp xếp đơn vị hành chính: trước mắt, các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc Thành phố sử dụng nguyên trạng trụ sở, công sở trước sắp xếp, tinh gọn, bộ máy, xử lý tài sản khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy theo đúng hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Các đơn vị thực hiện rà soát, xây dựng phương án sử dụng gửi Sở Xây dựng, hoàn thành trong tháng 3. Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài chính và cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu, báo cáo UBND Thành phố phương án tổng thể bố trí, sắp xếp lại trụ sở, công sở ổn định, lâu dài; cùng với đó, đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất đối với các trụ sở, công sở dôi dư, không còn nhu cầu sử dụng, việc này phải hoàn thành trong tháng 6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

HoREA kiến nghị UBND TP. HCM chỉ đạo Sở Tài chính tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký kinh doanh cho thuê lưu trú ngắn ngày trong chung cư của cá nhân.

Dự án nhà ở tái định cư N01(quận Cầu Giấy) đang được thi công trở lại nhằm đáp ứng nhu cầu tái định cư của người dân.

Từ nay người dân và doanh nghiệp được lựa chọn nộp hồ sơ tại bất kỳ cơ quan đăng ký đất đai nào trong cùng một tỉnh, thay vì chỉ tại nơi có đất như trước.

Các giấy tờ về đất đai còn hiệu lực vẫn tiếp tục được sử dụng, chính quyền không được yêu cầu người dân chỉnh lý sau sáp nhập.

Bộ Tài chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương rà soát trụ sở, nhà đất công dư thừa và xử lý dứt điểm trước ngày 20/6.

Thủ tục cấp đổi sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất) sẽ được thực hiện theo quy định mới từ 1/7.