Bộ GD&ĐT đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13, Bộ GD&ĐT đề xuất sửa đổi tiêu chuẩn về quy mô của trường tiểu học.

Bộ GD&ĐT đề xuất trường tiểu học có quy mô tối thiểu 10 lớp và tối đa 40 lớp (thay cho tối đa 30 lớp như quy định hiện hành). Đối với trường tại các xã thuộc vùng khó khăn, quy mô tối thiểu 5 lớp. Tổng diện tích khu đất xây dựng trường được xác định trên cơ sở số lớp, số học sinh với bình quân tối thiểu 10m2 cho một học sinh.

Bộ GD&ĐT đề xuất trường tiểu học có quy mô tối thiểu 10 lớp và tối đa 40 lớp (thay cho tối đa 30 lớp như quy định hiện hành)

Đối với các đô thị loại III trở lên, cho phép bình quân tối thiểu 6m2/học sinh, thay cho quy định hiện hành là đối với các đô thị miền núi, khu vực trung tâm các đô thị có quỹ đất hạn chế cho phép bình quân tối thiểu 8m2/học sinh.

Dự thảo cũng đề xuất đối với phòng học, cần bảo đảm mỗi lớp có một phòng học riêng, có thể sử dụng làm nơi nghỉ trưa cho học sinh (nếu có), được trang bị đầy đủ bàn, ghế học sinh (đúng quy cách và đủ chỗ ngồi cho học sinh); bàn, ghế giáo viên; bảng lớp; hệ thống đèn và hệ thống quạt; hệ thống tủ đựng hồ sơ, thiết bị dạy học.

Bảo đảm mỗi lớp có một phòng học riêng, có thể sử dụng làm nơi nghỉ trưa cho học sinh (nếu có), được trang bị đầy đủ bàn, ghế.

Căn cứ điều kiện thực tế, ghép một số phòng học bộ môn theo nguyên tắc bảo đảm đủ chức năng của các phòng học này, có chức năng tương đồng, đầy đủ thiết bị cho mỗi môn học.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Căn cứ kế hoạch năm học, quy mô, đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng trường, hiệu trưởng bố trí thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên phù hợp, đúng quy định, bảo đảm khung thời gian năm học.

Sự gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo nghề đã tạo bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm đến Việt Nam, bà Leyla Aliyeva, Phó Chủ tịch Quỹ Heydar Aliyev cùng Đoàn công tác Azerbaijan đã tới thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội.

Gần 290.000 lượt học sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025 ngay trong ngày đầu tiên tiếp nhận qua Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội sáng 21/4 đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 29, nhiệm kỳ 2025–2030 đúng dịp kỷ niệm 30 năm thành lập trường và 80 năm truyền thống Đại học Văn khoa.

Trong năm học 2025–2026, nhiều trường đại học trên cả nước công bố điều chỉnh mức học phí theo lộ trình tăng, nhằm đáp ứng yêu cầu đầu tư cho chất lượng đào tạo và thực hiện cơ chế tự chủ tài chính.