Bộ GD và ĐT chỉ đạo khẩn vụ học sinh xúc phạm cô giáo
Cụ thể, ngày 5/12/2023, Bộ GD&ĐT nhận được Công văn số 1956/SGDĐT-VP của Sở GDĐT tỉnh Tuyên Quang báo cáo về vụ việc một số học sinh có hành động bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với một nữ giáo viên, gây bức xúc dư luận tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Trước đó vào chiều ngày 4/12, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 4 phút, ghi lại cảnh một giáo viên bị nhóm học sinh tấn công. Trong đoạn clip được chia sẻ, nhóm học sinh này liên tục có những hành vi tiêu cực đối với cô giáo. Thậm chí, các em học sinh liên tục tìm cách chốt cửa, ngăn cô giáo rời khỏi lớp học. Trước hành vi thiếu tôn trọng của nhóm nam sinh, nữ giáo viên này không dám chống cự mà chỉ dùng điện thoại để ghi lại.
Trả lời báo chí tối 4/12, ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương, Tuyên Quang xác nhận thông tin đoạn clip ghi lại hình ảnh sự việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú. Ông Tuấn Anh cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, trường THCS Văn Phú xem xét, xử lý nghiêm và báo cáo kết quả trước ngày 6/12.
Về phía Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang cho biết, Sở đã nắm được thông tin. Theo đó, sự việc xảy ra cách đây khoảng hai tháng, đoạn video được đăng tải lại vào ngày 4/12.
Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ GDÐT đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan: Giáo viên, học sinh, cơ sở giáo dục, lãnh đạo cơ sở giáo dục, đơn vị quản lý giáo dục huyện và các cá nhân, đơn vị liên quan khác.
Bộ cũng chỉ đạo Sở GD&ĐT rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc, đồng thời, tập trung tăng cường công tác quản lý và đánh giá giáo viên; xây dựng đội ngũ nhà giáo; tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường; giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện ở các cơ sở giáo dục; phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.
Bộ GD&ĐT yêu cầu UBND tỉnh Tuyên Quang thông báo kết quả về Bộ GD&ĐT trước ngày 29/12/2023.
Sự kiện “Nguyệt Vũ” diễn ra thành công tại tỉnh Yên Bái. Đánh dấu chặng cuối trong chuỗi hoạt động mùa thứ 6 của Libreria Project - một dự án cộng đồng, hướng tới phát triển văn hóa đọc và thu hẹp khoảng cách giáo dục cho học sinh vùng khó khăn.
Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh trung học phổ thông thành phố lần thứ II năm 2025 thu hút 37 đội của 37 trường trung học phổ thông tham gia.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tích cực xây dựng dự thảo Đề án từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2045. Chuyển đổi số trong dạy và học tiếng Anh được xem là một trong những cách để phổ cập môn học này.
Bộ GD-ĐT hướng đến việc hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với THCS và THPT với những trường đủ điều kiện nhằm thực hiện việc khai thác hiệu quả cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, đúng với chủ trương của Chương trình phổ thông 2018 và Luật Giáo dục.
203 học sinh tiểu học đã xuất sắc đạt giải Olympic Tiếng Anh do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Tổ chức Giáo dục Language Link Việt Nam tổ chức.
Định hướng trường THPT không chỉ là lựa chọn môi trường học tập phù hợp, mà còn là bước khởi đầu cho sự phát triển toàn diện, nuôi dưỡng khát vọng và chuẩn bị hành trang chinh phục bậc đại học.
0