Black Friday mất dần sức hút
Black Friday năm nay rơi vào ngày 29/11, nhưng nhiều cửa hàng đã rầm rộ tung khuyến mãi từ vài ngày trước và kéo dài đến hết cuối tuần này để thu hút khách. Dọc các tuyến phố thời trang lớn ở Hà Nội như Chùa Bộc, Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu... các biển quảng cáo giảm giá đã giăng kín vỉa hè với mức giảm 50-70%. Tuy nhiên, không khí mua sắm vẫn ảm đạm.
Chị Nguyễn Thuỳ Dương, cửa hàng trưởng - Cửa hàng thời trang Boo cơ sở Cầu Giấy cho biết: “Năm nay chúng tôi có những chương trình sale sâu, rất sâu, từ 30-50%, thậm chí có những sản phẩm sale đến 70% để tối ưu được sức mua của khách hàng trong mùa mua sắm. So với các dịp lễ từ các năm trước thì năm nay sức mua có giảm hơn”.
Nhiều chủ cửa hàng thừa nhận, lượng khách trong dịp sale năm nay ít hơn so với mọi năm, dù đã đầu tư mạnh vào quảng bá và các chương trình khuyến mãi. Tại các con phố thời trang trước đây vốn nhộn nhịp thì dịp này năm nay cũng hiu hắt, chỉ lác đác vài khách qua lại. Nhiều khách hàng đi tham khảo giá cả nhưng còn do dự, chưa quyết định mua ngay.
Chị Trần Thị Mai Lương (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thấy các cửa hàng ở xung quanh khu vực này sale khá nhiều, có những sản phẩm, những cửa hàng sale đến 70%, tuy vậy, mức giá sale này cũng vẫn cao hơn giá ở các sàn thương mại điện tử nên tôi cũng vẫn đang xem xét thêm".
Theo các chuyên gia, xu hướng chuyển dịch sang mua sắm online đang làm giảm sức hút của Black Friday tại các cửa hàng truyền thống. Bên cạnh đó, việc các cửa hàng tung khuyến mại từ sớm và kéo dài qua Black Friday khiến người mua không còn háo hức chờ ngày săn sale. Thêm vào đó, các đợt giảm giá dày đặc như 11/11, Black Friday, rồi 12/12 tạo cảm giác "quá tải" cho người tiêu dùng. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có xu hướng chi tiêu thận trọng hơn, không tùy ý mua sắm trong các dịp lễ hội.


Nghị quyết 68 đã thể hiện bước tiến đột phá về tư duy phát triển, là "cuộc cách mạng về tư duy và thể chế" và "bước ngoặt lịch sử" trong việc thúc đẩy kinh tế tư nhân bứt phá, khẳng định vai trò doanh nghiệp tư nhân trong thời kỳ mới.
Cổ phiếu VPL của Công ty cổ phần Vinpearl chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) với mức giá tham chiếu 71.300 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ gần 18.000 tỷ đồng, sáng 13/5.
Giá dầu đã tăng khoảng 1,5% và chốt phiên ở mức cao nhất hai tuần, sau khi thỏa thuận thuế quan tạm thời giữa Mỹ và Trung Quốc làm dấy lên hy vọng về việc chấm dứt cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Thị trường chứng khoán ngày 13/5 phản ánh tích cực sau thông tin hạ nhiệt thuế quan. Đà tăng được kéo dài xuyên suốt phiên. Kết phiên, VN-Index tăng hơn 10 điểm, HNX-Index cũng tăng gần hai điểm.
Sau khi Mỹ và Trung Quốc đồng ý cắt giảm thuế quan và hạ nhiệt căng thẳng thương mại, các nhà giao dịch đã giảm bớt dự đoán về số lần Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất trong năm nay xuống còn hai lần.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa thông báo chuyển cổ phiếu BCG của Công ty Cổ phần Bamboo Capital sang diện kiểm soát kể từ ngày 13/5, do doanh nghiệp chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.
0