Bế mạc Ngày hội công nghệ thông tin và STEM
Với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành giáo dục và đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh”, ngày hội đã thu hút 439 giáo viên, nhân viên tham gia thi kỹ năng công nghệ thông tin.
Gần 1.000 bài giảng điện tử, sản phẩm công nghệ STEM, phần mềm dạy học chất lượng cao được trưng bày và tranh tài tại ngày hội, đã cung cấp nguồn tài nguyên phong phú, chất lượng cho kho học liệu của ngành.
Tiếp tục phát triển và khai thác hiệu quả kho học liệu số, tăng cường xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin, triển khai thực hiện học bạ số, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin là một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô thời gian tới, nhằm triển khai hiệu quả đề án chuyển đổi số của Chính phủ và thành phố.
Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.
Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.
Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.
Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng đã và đang được Trường Tiểu học Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chú trọng, với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập và làm việc thoải mái, sáng tạo để “Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”.
Ở lứa tuổi trung học phổ thông, nhiều em học sinh đã có những rung động, tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng dễ bị tổn thương nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức về lối sống, tâm lý, giới tính. Giáo dục giới tính cho học sinh hiện được nhiều trường học, các thầy cô giáo chú trọng để nâng cao kỹ năng sống cho các em.
Hôm nay (20/11) là kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là dịp để xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.
0