Bất tiện, lộn xộn tại bãi đỗ xe sân bay Nội Bài

Trước đây, phí đỗ xe tại sân bay Nội Bài được tính theo giờ. Nếu đỗ 10 ngày để đi công tác hoặc đi du lịch thì sẽ mất hai triệu rưỡi tiền phí. Không chỉ đắt đỏ, việc đỗ xe ở đây còn rất lộn xộn. Đơn vị cung cấp dịch vụ không hề có trách nhiệm đối với xe được gửi. Đây thực sự là điều khó hiểu khi Nội Bài được bình chọn là một trong những sân bay tốt hàng đầu nhất thế giới.

Cụ thể, tại bảng giá dịch vụ, tấm biển cũng đề rõ "giá dịch vụ dừng, đỗ" chứ không phải là trông giữ. Như vậy, người để xe tại đây phải trả khoảng 250 nghìn đồng/ngày.

Ông Trần Xuân Bách - Thôn Tân Trại, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn cho biết: "Sân bay người ta không trông giữ xe cho mình, khách đi đến bận đi công tác anh cứ đi, anh vứt xe chỗ bãi đỗ, lúc khi vào anh có vé anh vào giờ nào anh thanh toán cho từ giờ đến khi kết thúc. Trong sân bay, nếu có va quệt cũng kệ, mưa gió không cần biết gì hết.".

Việc dừng đón trả khách trong 10 phút là không thể, bởi tình trạng ùn tắc và lộn xộn ở đây.

Quy định khi vào sân bay, lái xe phải mất 9 nghìn đồng tiền phí vào, cho thời gian 10 phút. Tuy nhiên, việc dừng đón trả khách trong 10 phút là không thể, bởi tình trạng ùn tắc và lộn xộn ở đây. Cho nên, lái xe lại phải chịu thêm một khoản tiền phát sinh.

Hàng loạt bãi trông xe tự phát của người dân địa phương chỉ có giá trông giữ chỉ bằng 1/5 so với bãi đỗ xe của sân bay và còn kèm theo mái che và người trông giữ.

Trong khi chỉ cách đó không xa, hàng loạt bãi trông xe tự phát của người dân địa phương chỉ có giá trông giữ chỉ bằng 1/5 so với bãi đỗ xe của sân bay và còn kèm theo mái che và người trông giữ.

Có thể thấy, những lộn xộn và bất tiện khi dừng đỗ ở sân bay Nội Bài là đã rõ. Không cung cấp đủ dịch vụ tối thiểu cho khách hàng, Nội Bài liệu có xứng đáng với danh hiệu là một trong những sân bay tốt nhất thế giới?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ đề nghị rút ngắn thời gian, phấn đấu vượt tiến độ dự án cao tốc qua Nam Định, Thái Bình ít nhất 6 tháng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2026.

Bộ Xây dựng cho biết, theo dự thảo về quy chuẩn khí thải, nếu một chiếc ô tô được kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ đều có thể đáp ứng mức khí thải theo lộ trình. Người đang sử dụng ô tô không cần phải quá lo lắng.

Từ ngày 16/5, các phương tiện giảm tốc độ còn 60km/h khi qua điểm thi công nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long.

Sở Xây dựng Hà Nội vẫn đang duy trì 5 tổ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với nhiệm vụ chính là rà soát, tham mưu điều chỉnh tổ chức giao thông, nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn.

Trước tình trạng một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, Bộ Xây dựng đã có công điện khẩn về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc, an toàn hàng không, hàng hải và đường thủy nội địa.

Trước hàng loạt sự cố giao thông nghiêm trọng thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký công điện khẩn yêu cầu các tỉnh, thành phố và cơ quan liên quan rà soát toàn diện, xử lý dứt điểm các bất cập trong hệ thống hạ tầng giao thông.