Bất cập hạ tầng giao thông khu đô thị

Tại nhiều dự án khu đô thị do chủ đầu tư chậm hoàn thành hệ thống hạ tầng giao thông nên đã nảy sinh những bất cập và hệ lụy.

Tại Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông), cây cỏ dại chặn lối người đi bộ trên vỉa hè; còn dưới lòng đường, rác thải bị vứt bừa bãi, những nắp hố ga như bẫy người đi đường…

Chị Bùi Thị Dương (Nam Từ Liêm) cho biết: "Thường xuyên có các xe chở đất và vật liệu đi ngang qua đây gây bụi bặm. Mùa mưa thì bẩn lắm, mùa hè thì bụi".

Mục tiêu của dự án Khu đô thị Dương Nội là xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng cơ sở toàn khu và phát triển các loại hình nhà ở chung cư cao cấp, có thiết kế quy mô kiến trúc đa dạng. Song sau gần 20 năm kể từ ngày khởi công, việc hoàn thiện hạ tầng đến nay vẫn dang dở. Chủ đầu tư chưa thể bàn giao hạ tầng cho địa phương quản lý, dẫn đến hầu hết các tuyến đường trong khu bị chiếm dụng để đỗ ô tô, xe máy. Chợ “cóc” mọc lên khắp nơi, không chỉ gây cản trở giao thông, mà tai nạn giao thông cũng luôn rình rập.

Anh Triệu Tiến Hân (quận Hà Đông) cho hay: "Ở đây thường có người đi ngược chiều, buổi tối hay có tai nạn vì khu vực này không có biển báo".

Các khu đô thị Văn Khê, An Hưng thuộc quận Hà Đông, khu đô thị An Khánh thuộc huyện Hoài Đức cũng rơi vào tình trạng tương tự. Người dân sinh sống tại các khu đô thị này mong muốn, đã gọi là “đô thị đáng sống” thì những tiện ích và hạ tầng phải song hành, đặc biệt là vấn đề giao thông, đi lại. Không thể quảng cáo hay mười phần, nhưng thực tế chỉ được ba phần. Hệ lụy lớn hơn là sự quá tải về hạ tầng xã hội kéo theo tại khu vực lân cận, gây bức xúc cho người dân và khó khăn trong công tác quản lý nhà nước của chính quyền địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhu cầu khách sạn quanh khu vực Quảng trường Ba Đình tăng mạnh sau khi công bố thông tin diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, dù còn hơn 3 tháng nữa mới đến đại lễ.

Bão số 1 dù không đổ bộ trực tiếp nhưng mưa lũ đã gây thiệt hại tại Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi; làm 2 người chết và 4 người mất tích.

Hàng giả, hàng lậu và gian lận thương mại không chỉ làm méo mó môi trường cạnh tranh mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến người tiêu dùng và quá trình phục hồi của nền kinh tế.

Cùng với trên 1,5 triệu đại biểu tại 11.000 điểm cầu trực tuyến, hàng nghìn cán bộ, đảng viên của thành phố Hà Nội đã tham dự Hội nghị toàn quốc tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng, quản lý nhà nước, tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị ở cấp xã (mới).

Robot ở Việt Nam đã có mặt trong các quán cà phê, dây chuyền sản xuất và dần bước vào giai đoạn tạo hình người.

Nhiều người vẫn bất chấp các quy định của pháp luật, vô tư lái xe mà không đội mũ bảo hiểm.