Ban hành 5 tiêu chuẩn thư viện trường học
Thông tư quy định rõ 5 tiêu chuẩn của thư viện trường mầm non và phổ thông, gồm: Tài nguyên thông tin, cơ sở vật chất, thiết bị chuyên dùng, hoạt động thư viện, quản lý thư viện. Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ từng cấp học, các tiêu chuẩn này có sự điều chỉnh về nội dung phù hợp.
Căn cứ vào các tiêu chuẩn quy định, thư viện trường học được đánh giá đạt tiêu chuẩn mức độ 1 hoặc đạt tiêu chuẩn mức độ 2. Sở Giáo dục và Đào tạo (hoặc phòng giáo dục và đào tạo) đánh giá, công nhận mức độ thư viện trường học theo phân cấp quản lý. Chu kỳ đánh giá và công nhận thư viện là 5 năm. Việc xác định mức độ đạt tiêu chuẩn thư viện trường học để kiểm định chất lượng và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với nhà trường.
Sở Giáo dục và Đào tạo (hoặc phòng giáo dục và đào tạo) có trách nhiệm tham mưu UBND cấp tỉnh (hoặc cấp huyện) đầu tư xây mới hoặc cải tạo thư viện trường học theo phân cấp quản lý, bảo đảm đạt các tiêu chuẩn thư viện trường học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Phòng GD&ĐT quận Ba Đình vừa tổ chức Hội thảo "Mở khoá kỷ nguyên số và kiến tạo trường học số: Giải pháp từ Google" tại Trường Trung học cơ sở Giảng Võ.
Chung kết cuộc thi hùng biện Tiếng Anh "Kella in Life 2025" đã được tổ chức tại Hà Nội với sự góp mặt của 26 đội thi tới từ các trường THPT trên địa bàn Thủ đô.
Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội sáng 18/5 đã ra mắt ngành học mới “Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam” cùng chương trình đào tạo giảng dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ.
Gần 18.000 thí sinh trong cả nước đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Sư Phạm Hà Nội.
Kỳ thi Đánh giá năng lực SPT năm 2025 của Trường đại học Sư phạm Hà Nội được tổ chức tại các điểm thi: Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Quy Nhơn.
Bức thư của nữ sinh Phạm Đoàn Minh Khuê, lớp 10C2 - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) đã đoạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2025.
0