Bài học quyền sở hữu trí tuệ từ thương hiệu Phở Thìn

Vụ tranh chấp quyền sở hữu thương hiệu Phở Thìn là một chủ đề nóng được nhắc đến nhiều trong tuần qua. Vụ việc là hồi chuông cảnh báo, nâng cao nhận thức về giá trị của thương hiệu và cách bảo vệ thương hiệu trong kinh doanh. Còn xét về khía cạnh văn hóa, vụ tranh chấp thương hiệu này đã phản ánh sự quan tâm của cả xã hội đối với giá trị văn hóa và truyền thống của dân tộc, bởi nó làm ảnh hưởng đến chất lượng, uy tín của Phở Thìn. Cần sớm xác lập quyền đăng ký nhãn hiệu của riêng mình là điều mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cục Thống kê, tổng vốn doanh nghiệp đăng ký bổ sung vào nền kinh tế trong quý I/2025 đạt 1,38 triệu tỷ đồng, tăng gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2024.

Mỗi mùa đại hội cổ đông, các doanh nghiệp lớn thường tốn cả trăm triệu vào việc gửi thư đảm bảo cho từng cổ đông. Vậy, góc nhìn xung quanh câu chuyện này là gì?

Số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường hiện nay vẫn cao hơn tổng số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động.

Việc đề xuất cắt giảm thủ tục kinh doanh cho các doanh nghiệp được xem là bước cần thiết để tăng trưởng nền kinh tế đất nước, tạo động lực cho các ngành nghề tiếp tục phát triển.

Ngày 9/4 mức thuế đối ứng 46% Mỹ áp lên Việt Nam sẽ chính thức có hiệu lực, hiện tại, Việt Nam vẫn đang rất nỗ lực đàm phán với phía Mỹ để giảm thiểu mức thuế này, hạn chế những thiệt hại với nền kinh tế.

Doanh nghiệp Việt Nam vẫn gặp khó khăn khi mỗi tháng có gần 26.300 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.