Áp thấp nhiệt đới cách bờ 80km
Theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia, lượng mưa tính từ 00h ngày 25/9 đến 13h ngày 25/9 phổ biến 50 - 80mm, cục bộ một số nơi trên 150mm như: Hương Phú (Thừa Thiên Huế) 283mm, Đà Nẵng 197mm, Triệu Ái (Quảng Trị) 187mm, Hương Thủy (Hà Tĩnh) 186mm, Hội An (Quảng Nam) 171mm,...

Vào lúc 13h hôm nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,5 độ vĩ Bắc; 109,5 độ kinh Đông, cách Đà Nẵng khoảng 150km về phía Đông Đông Nam, cách Quảng Ngãi khoảng 80km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61km/giờ), giật cấp 8-9. Áp thấp nhiệt đớ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15km/h.
Dự báo, lúc 1h ngày 26/09, áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với vận tốc 15 km/h; vùng tâm áp thấp trên vùng biển từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế. Gió mạnh cấp 6-7, giật 9.
Đến 13h ngày 26/09, áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, vận tốc 15 km/h; tâm áp thấp nhiệt đới trên đất liền khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Nam.
Do tác động của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Tây Nam của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh.
Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.
Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Nam (bao gồm cả huyện đảo Cồn Cỏ, Cù Lao Chàm) gió mạnh lên cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh.
Vịnh Bắc Bộ gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.
Từ đêm 25/9 đến sáng ngày 26/9, vùng ven biển từ Quảng Bình đến Quảng Nam đề phòng có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; sâu trong đất liền có gió giật cấp 6-7.
Cơ quan Khí tượng cảnh báo, vùng biển phía Tây Nam của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) sóng biển cao 2,0-4,0m. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau sóng biển cao 2,0-3,5m. Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Nam (bao gồm cả huyện đảo Cồn Cỏ, Cù Lao Chàm) sóng cao dần lên 2,0-3,0m. Vịnh Bắc Bộ sóng cao dần lên 1,5-2,5m.
Từ nay đến ngày 27/9, ở khu vực Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, riêng Quảng Trị-Thừa Thiên Huế có nơi trên 200mm; ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-150mm, có nơi trên 200mm.
Từ nay đến ngày 28/9, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 200-400mm, có nơi trên 450mm.
Trung tâm Khí tượng Quốc gia cảnh báo thêm, từ 30 phút đến 4 giờ tới, Hà Nội sẽ có mưa lớn cục bộ.

Các khu vực Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai có khả năng mưa rào và dông. Vùng mưa dông sẽ tiếp tục mở rộng sang các quận lân cận thuộc trung tâm thành phố. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.
Tổng hợp


Thủ tướng Chính phủ đề nghị rút ngắn thời gian, phấn đấu vượt tiến độ dự án cao tốc qua Nam Định, Thái Bình ít nhất 6 tháng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2026.
Bộ Xây dựng cho biết, theo dự thảo về quy chuẩn khí thải, nếu một chiếc ô tô được kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ đều có thể đáp ứng mức khí thải theo lộ trình. Người đang sử dụng ô tô không cần phải quá lo lắng.
Từ ngày 16/5, các phương tiện giảm tốc độ còn 60km/h khi qua điểm thi công nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long.
Sở Xây dựng Hà Nội vẫn đang duy trì 5 tổ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với nhiệm vụ chính là rà soát, tham mưu điều chỉnh tổ chức giao thông, nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn.
Trước tình trạng một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, Bộ Xây dựng đã có công điện khẩn về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc, an toàn hàng không, hàng hải và đường thủy nội địa.
Trước hàng loạt sự cố giao thông nghiêm trọng thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký công điện khẩn yêu cầu các tỉnh, thành phố và cơ quan liên quan rà soát toàn diện, xử lý dứt điểm các bất cập trong hệ thống hạ tầng giao thông.
0