Anh triển lãm tôn vinh bộ phim 'Đôi giày đỏ'

Một cuộc triển lãm về bộ phim 'Đôi giày Đỏ' đã được tổ chức tại London, Anh nhân dịp kỷ niệm 75 năm ra mắt bộ phim. Đây là tác phẩm nằm trong danh sách 100 phim hay nhất của điện ảnh nước Anh.

Tại triển lãm, có khoảng 100 vật phẩm, bao gồm các thiết kế sân khấu, áp phích, hình ảnh hậu trường, trang phục của vũ công đã được trưng bày. Nổi bật nhất trong số đó là đôi giày ba lê màu đỏ được vũ công kiêm diễn viên người Scotland Moira Shearer đã sử dụng trong bộ phim. “Đôi giày đỏ” của hai đạo diễn Michael Powell và Emeric được công chiếu năm 1948 và được xem là bộ phim đầu tiên đưa nghệ thuật múa ballet vào trong nghệ thuật điện ảnh.

"‘Đôi giày đỏ' có lẽ là bộ phim ba lê đỉnh cao về nhiều mặt. Nó truyền cảm hứng ở cách đưa vũ điệu lên màn ảnh, nhưng tôi cũng nghĩ rằng tình yêu sâu sắc của đạo diễn Powell và Pressburger đối với nghệ thuật đã làm cho bộ phim tỏa sáng”.- bà Claire Smith, người giám tuyển bộ sưu tập chia sẻ.

Trong số các vật trưng bày có các vật dụng cá nhân của của diễn viên Shearer, trang phục của vũ công Ashley Shaw trong vở ba lê "Đôi giày đỏ" của biên đạo múa Matthew Bourne cũng như các bức ảnh của ca sĩ Kate Bush, người đã ra mắt  album "Đôi giày đỏ” năm 1993 lấy cảm hứng từ bộ phim. Triển lãm miễn phí kéo dài đến ngày 7/1/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Andrii Portnov - cố vấn thân cận của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych - đã bị bắn chết bên ngoài một trường học ở ngoại ô Thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, vào ngày 21/5.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức công bố kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa mang tên “Golden Dome”, hay còn gọi là “Vòm Vàng”.

Nhà văn Ấn Độ Banu Mushtaq đã giành giải Man Booker Quốc tế 2025 với một tuyển tập gồm 12 truyện ngắn có tựa đề "Đèn Lòng".

Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds ở trung tâm thành phố London, Anh, đã ra mắt tượng sáp mới của Công nương xứ Wales Kate Middleton.

Các nước G7 đang bắt đầu thảo luận về việc đánh thuế lên những mặt hàng giá trị thấp của Trung Quốc.

Yoshinoya - chuỗi thức ăn nhanh hơn 120 năm tuổi của Nhật Bản đang muốn đưa mì ramen thành trụ cột kinh doanh thứ ba của hãng.