Ám ảnh nạn xe buýt chạy ẩu khi tham gia giao thông
Vượt đèn đỏ bằng cách không giống ai.
Lạng lách, đánh võng, thậm chí 2 chiếc xe buýt này còn liên tục còi, ép các xe khác để đua nhau trên đường.
Lấn làn, cướp đường phía đối diện để được nhanh hơn các xe khác, bất chấp luật lệ.
Và khi bị phản ứng, có lái xe còn thò đầu ra để buông những lời không hay với người đi đường.
Và đỉnh điểm là sau khi va chạm, lời qua tiếng lại, phụ xe còn xuống đường đánh nhau loạn phố.
Đó là những hành vi của các tài xế xe buýt mà chúng ta có thể bắt gặp trên đường, nhưng chỉ là: không kịp ghi lại. Đã có rất nhiều trường hợp được đưa ra xử lý, tuy nhiên chỉ được một thời gian ngắn, hình ảnh và thông tin về một chiếc xe buýt nào đó bóp còi inh ỏi, phóng nhanh vượt ẩu, tạt đầu phương tiện khác lại xuất hiện.
Anh Trần Hải Hà, một lái xe công nghệ chia sẻ: “Em là người trực tiếp tham gia giao thông nhiều. Vì là tài xế Grab, nên em thấy vấn đề xe buýt đi lạng lách, đánh võng xảy ra rất là nhiều. Vấn đề này gây sự nguy hiểm cho mọi người. Em đã từng chứng kiến một vụ tai nạn do xe buýt vào bến nhanh qúa mà tài xế không xi nhan, nên nhiều người không để ý, đã bị tạt đầu rồi ngã luôn. Biết là phương tiện công cộng thì phải đi nhanh rồi, nhưng mà đi thì nên để ý người đi đường. Em thấy rất là nguy hiểm.”
Không chỉ gây sợ hãi với những người đi xung quanh, chính những người hàng ngày đi trên xe buýt cũng cảm thấy bất an khi ngồi sau tay lái những tài xế lái ẩu như vậy.
Văn hóa và ý thức chấp hành luật giao thông của xe buýt nội đô, nhất là ở những thành phố lớn đông phương tiện, được nhắc đến không chỉ thời gian gần đây. Nhiều xe buýt dù biết đang vi phạm luật lệ, nhưng vẫn cố tình đi bằng cái cách không giống ai. Vẫn biết, áp lực về thời gian, hành trình trên những tuyến phố đông đúc luôn đặt nặng lên những người lái xe buýt, nhưng cũng không nên vì thế mà quên đi sự an toàn của những người ngồi trên xe, và cả những phương tiện xung quanh, ở đây là xe máy, xe đạp, những phương tiện nhỏ bé hơn rất nhiều.
Theo ông Phạm Thành Lê, Quản trị viên Diễn đàn Otofun chia sẻ: “Chúng ta thấy rằng những giai đoạn tắc đường, đang vội vã thì tâm trạng lúc đó dù là người hiền lành hay là người nóng tính cũng dễ ức chế. Và hoàn cảnh như vậy dễ dẫn đến những hành động gây xung đột. Nhưng chúng ta phải tuyên truyền để tăng cường ý thức. Thứ hai nữa, bên cạnh tuyên truyền, chúng ta cần phải có những biện pháp mạnh để giảm thiểu hành động bột phát, tức thời có thể dẫn tới hậu quả rất nghiêm trọng khi xảy ra xô xát. Và chúng ta nên nhớ rằng, những năm gần đây camera giám sát rất tốt. Đồng thời gần như tất cả các xe ô tô đều có camera giám sát hành trình, nên lái xe buýt cần tuân thủ luật giao thông, giữ an toàn cho những người khác.”
Thời gian gần đây, các đơn vị vận tải công cộng, các công ty xe buýt đã đẩy mạnh công tác tuyển dụng, tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”. Chiến lược phát triển mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã trở nên rất đa dạng và hướng đến những hiệu quả tích cực nhất cho người dân. Chính vì vậy, đội ngũ lái xe buýt càng cần phải xây dựng hình ảnh thân thiện, văn hóa giao thông, là phương tiện an toàn không chỉ cho người sử dụng mà cả những người lưu thông bên cạnh.


Toyota đã tuyên bố dừng sản xuất toàn bộ các mẫu Corolla sử dụng động cơ đốt trong truyền thống tại thị trường Nhật Bản.
Chiếc DS N°8 Présidentielle là phương tiện được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lựa chọn di chuyển tại buổi Lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng.
Hãng xe Thụy Điển Volvo vừa thông báo triệu hồi hơn 413.000 xe trên toàn cầu do lỗi phần mềm khiến camera lùi không hiển thị hình ảnh khi chuyển sang số lùi.
Chiếc Aurus Senat Convertible dẫn đầu tại lễ duyệt binh kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.
Trong khi một số hãng ghi nhận doanh số kỷ lục nhờ xe điện và hybrid, một số tên tuổi lớn lại rơi vào tình cảnh lao đao vì lợi nhuận sụt giảm.
Chiếc xe Alfa Romeo 8C từng gắn liền với một hoàng tử nước Ý chuẩn bị được đưa lên sàn đấu giá, mức giá mà các nhà sưu tầm sẵn sàng chi trả cho chiếc xe này dự kiến lên tới con số 3 triệu bảng Anh, tương đương khoảng 104 tỷ đồng.
0