TP.HCM mở rộng đường dẫn hai tuyến cao tốc

TP.HCM chuẩn bị khởi công mở rộng đường dẫn hai tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và TP.HCM - Trung Lương lên 8 làn xe.

Cụ thể, với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, dự án mở rộng được chia thành hai đoạn:

- Đoạn 1 (từ nút giao An Phú đến Vành đai 2, dài 3,2km) do TP.HCM thực hiện, công trình dự kiến khởi công vào tháng 9/2025 và hoàn thành năm 2027.

- Đoạn 2 (từ Vành đai 2 đến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, dài khoảng 22km) sẽ do Bộ Xây dựng thực hiện. Trong đó, đoạn từ Vành đai 2 đến Vành đai 3 sẽ nâng cấp lên 8 làn xe; đoạn từ Vành đai 3 đến nút giao Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ mở rộng lên 10 làn xe. Nếu được chấp thuận, dự án sẽ khởi công trong quý III/2025 và cơ bản hoàn thành vào tháng 12/2026.

Với cao tốc TP HCM - Trung Lương, dự án mở rộng đã được phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 2/2025. Dự kiến khởi công trong quý II/2025 và hoàn thành năm 2028.

Tổng chiều dài tuyến mở rộng khoảng 98km, chia thành hai phần. Cao tốc TP HCM - Trung Lương sẽ nâng cấp lên 8 làn xe, bổ sung 2 làn dừng khẩn cấp.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, bao gồm cầu Mỹ Thuận 2, sẽ được mở rộng lên 6 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái không nên được xem nhẹ vì vừa gây thiệt hại kinh tế, vừa đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, an toàn và lòng tin của xã hội.

Hơn 3.100 vụ đã bị lực lượng Quản lý thị trường phát hiện, xử lý với tổng số tiền xử phạt, tịch thu khoảng 63 tỷ đồng trong Tháng cao điểm chống buôn lậu.

Công an thành phố Hà Nội đang tìm các bị hại của vụ án trộm cắp tài sản tại tòa HH2 Bắc Hà (Hà Nội) và đánh bạc tại Thanh Hóa, đều xảy ra vào tháng 4/2025.

Các lực lượng chức năng TP.Hà Nội vừa tổ chức đóng 5 lối đi tự mở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên tuyến đường sắt đoạn qua thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.

Phòng Cảnh sát kinh tế Hà Nội đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán cồn y tế giả quy mô lớn do một cán bộ địa phương tổ chức và chỉ đạo.

Gói thầu số 9 dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô có chiều dài hơn 20km đang bị chậm tiến độ do còn nhiều vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng.